Thống đốc New York giải thích quyết định không từ chức liên quan đến quấy rối tình dục

18/03/2021 - 18:02

PNO - Thống đốc New York Andrew Cuomo hôm 17/3 đã đáp lại ý kiến của Tổng thống Joe Biden liên quan đến các cáo buộc quấy rối tình dục dồn dập chống lại nhà lãnh đạo tiểu bang New York.

Thống đốc New York đã trả lời câu hỏi về việc Tổng thống Biden nói rằng ông nên từ chức nếu những cáo buộc là đúng sự thật.
Thống đốc New York đã trả lời câu hỏi về việc Tổng thống Biden nói rằng ông nên từ chức nếu những cáo buộc là đúng sự thật

Trong một cuộc phỏng vấn độc quyền của ABC News hôm 16/3, Tổng thống Joe Biden nói rằng Thống đốc New York Andrew Cuomo “nên từ chức” nếu điều tra xác nhận rằng ông có hành vi quấy rối tình dục.

Đáp lại, ông Cuomo nói: “Tổng thống nói rằng cần phải xem xét lại, tôi đồng ý với ông ấy về điều đó, người dân New York đồng ý với ông ấy về điều đó nhưng trong cuộc thăm dò của Viện nghiên cứu Đại học Siena (New York) - với tỷ lệ 50% nói rằng tôi không nên từ chức, chỉ có 35% nói tôi cần từ chức. Luôn có 35% chống lại tôi, trên phạm vi chính trị bình thường”.

Cuomo nhắc lại rằng ông sẽ không từ chức. Ông nói: “Hãy tìm hiểu sự việc đi, và chúng ta sẽ có kết quả”. Trong khi đó, Tổng thống Biden cũng nói nếu ông Cuomo bị kết tội, "tôi nghĩ ông ấy có thể sẽ bị truy tố”.

"Nếu ai đó phạm tội, người ấy có thể bị truy tố, đó là sự thật, nhưng những gì Tổng thống Biden đã nói là chúng ta nên tiến hành một cuộc điều tra", ông Cuomo nói. Ông nhấn mạnh, Tổng thống nói "trước hết cần xem xét lại”.

Cựu trợ lý Karen Hinton đã xuất hiện trên một chương trình radio để nói về những cáo buộc của cô chống lại vị thống đốc “đang bị bầm dập”.
Cựu trợ lý Karen Hinton đã xuất hiện trên một chương trình radio để nói về những cáo buộc của cô chống lại vị thống đốc “đang bị bầm dập”.

Đến nay đã có 7 phụ nữ lên tiếng cáo buộc Thống đốc Cuomo về một số hình thức quấy rối tình dục hoặc đụng chạm không phù hợp.

Lãnh đạo Đa số Thượng viện Hoa Kỳ Charles Schumer hôm 16/3 đã lặp lại lời kêu gọi yêu cầu Thống đốc Cuomo từ chức, ông nói rằng ông Cuomo đã đánh mất niềm tin của các đối tác cầm quyền.

Ngoài ra, Lãnh đạo Đa số Thượng viện tiểu bang Andrea Stewart-Cousins ​​cũng nhắc lại lập trường của bà rằng Thống đốc Cuomo nên từ chức, nhưng bà cho biết sẽ tiếp tục làm việc với ông trong thời gian chờ đợi.

Hòa Ninh (theo ABC News)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI