Chủ phòng khám đa khoa Thiên Hòa hành hung, thóa mạ phóng viên

28/09/2018 - 16:49

PNO - Liên tục quát tháo, sử dụng nhiều từ ngữ lăng mạ phóng viên và cơ quan báo chí, ông Nguyễn Huy Khánh – chủ phòng khám đa khoa Thiên Hòa (TP.Hà Nội) còn thẳng tay túm cổ áo phóng viên, đuổi ra ngoài.

Từ cuộc điện thoại “cầu cứu” của nạn nhân…

Chiều 27/9, phóng viên Báo Phụ nữ TP.HCM nhận được điện thoại cầu cứu của anh H. (người nhà bệnh nhân T.) đang ở Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa (số 73 Trần Duy Hưng, Q.Cầu Giấy, TP.Hà Nội).

Anh H. kể, anh T. đến Phòng khám Đa khoa Thiên Hòa điều trị bệnh yếu sinh lý nhưng được chẩn đoán nấm và thực hiện thủ thuật đốt nấm (phí đốt 2,6 triệu đồng).

Nhưng khi lên bàn mổ, bác sĩ thông báo anh T. bị hẹp bao quy đầu và “làm giá” ngay trên bàn mổ. Cụ thể, phòng khám đưa ra ba mức giá: 2,8 triệu, 4,8 triệu và 6,8 triệu đồng để bệnh nhân lựa chọn. Lo sợ bệnh nặng, anh T. đồng ý sử dụng dịch vụ giá 4,8 triệu đồng.

Chu phong kham da khoa Thien Hoa hanh hung, thoa ma phong vien
Phòng khám Thiên Hòa nơi xảy ra vụ việc

Sau khi làm thủ thuật, anh T. tiếp tục điều trị thêm 3 ngày tại phòng khám này. Trong đó có truyền dịch, điều trị bằng điện châm… Có ngày, số tiền điều trị lên gần 1,8 triệu đồng. Đến lúc này, tổng số tiền anh T. phải thanh toán cho phòng khám đã lên hơn 16 triệu đồng.

Khi anh T. nói không còn tiền chữa trị, thì phòng khám đề nghị anh để lại giấy tờ tùy thân làm cọc. Nhưng thấy chi phí khám chữa bệnh quá cao và những dấu hiệu bất thường tại phòng khám này, anh T. dừng điều trị ở đây và tìm đến một bệnh viện chuyên khoa nam học để điều trị. Kết quả chẩn đoán cho thấy, bệnh nhân bị viêm loét gờ quy đầu; nhiễm trùng sau can thiệp.

Chiều 27/9, anh T. đi cùng anh H. đến phòng khám đa khoa Thiên Hòa hỏi rõ những vấn đề bất thường trong quá trình khám chữa bệnh, nhưng bất ngờ cả hai anh  bị phòng khám yêu cầu lục soát đồ, kiểm tra tư trang.

Anh H. cho biết: "Tôi phải bỏ hết điện thoại, ví ra khỏi túi xách và bị yêu cầu đi ra ngoài. Thấy tình hình căng thẳng, anh T. từ chối làm việc và muốn ra về nhưng nhân viên phòng khám yêu cầu anh ở lại, không cho ra".

Chủ phòng khám tóm cổ, quát tháo phóng viên

Khoảng 16g30, phóng viên (PV) Báo Phụ nữ TP.HCM là chị Lê Thị Thu Huyền đã có mặt tại phòng khám Đa khoa Thiên Hòa. Tại đây, còn có anh Trần Văn Hiếu (Báo Phụ nữ Việt Nam).

Khi PV vừa đến, bất ngờ một người đàn ông tự xưng là Nguyễn Huy Khánh - Chủ tịch Hội đồng quản trị phòng khám Đa khoa Thiên Hòa bước đến liên tục lớn tiếng quát “đi ra ngoài!” và gọi bảo vệ.

Dù PV đã thực hiện đúng quy trình tác nghiệp theo quy định và giải thích rõ đến liên hệ làm việc, nhưng người đàn ông này vẫn tiếp tục quát tháo. 

Chu phong kham da khoa Thien Hoa hanh hung, thoa ma phong vien
Ông Khánh túm cổ phóng viên đẩy ra khỏi phòng khám

Trước tình hình trên, anh Trần Văn Hiếu đã gọi điện cho Thanh tra Sở Y tế Hà Nội phản ánh vụ việc của bệnh nhân T. Ngay lập tức, ông Khánh dùng tay ghì cổ anh Hiếu đẩy mạnh ra ngoài phòng khám rồi quát: “Mày nói sai, đi ra, cút”.

Lúc này PV Báo Phụ nữ cũng chủ động ra ngoài. Nhưng khi PV vừa bước được vài bậc thang thì một phụ nữ bất ngờ đẩy từ phía sau khiến PV suýt ngã nhào về trước. 

Sau khi ra khỏi phòng khám, người phụ nữ này vẫn tiếp tục quát tháo. PV Báo Phụ nữ ghi lại hình ảnh thì người phụ nữ này lập tức chạy đến, giơ tay giật điện thoại nhưng PV tránh kịp. Sau đó, người phụ nữ này đi cùng nhóm người khác liên tục bám sát PV Báo Phụ nữ và đề nghị PV giao nộp điện thoại.

Chu phong kham da khoa Thien Hoa hanh hung, thoa ma phong vien
Những vết đỏ do bị túm cổ vẫn còn hiện rõ trên cổ anh Hiếu tới tối ngày 27/9

Chị Huyền phải chạy vào thẩm mỹ viện cạnh đó để tránh nạn. Thế nhưng nhóm người này tiếp tục xông thẳng vào thẩm mỹ viện và đòi giao điện thoại để xóa hình ảnh đã quay. Những hành vi này chỉ chấm dứt khi Công an phường Trung Hòa có mặt can thiệp.

Khoảng 17 giờ cùng ngày, 2 PV có buổi làm việc với công an phường Trung Hòa tại tầng một của phòng khám. Mặc dù có lực lượng chức năng, ông Khánh, bà Vân nhiều lần xúc phạm danh dự của phóng viên và tòa soạn, cho rằng, cơ quan báo chí đến để “đánh đấm”, làm tiền phòng khám. Thậm chí, họ còn sử dụng những từ ngữ tục tĩu lăng mạ PV. Ngay chính Công an phường Trung Hòa và thanh tra Sở Y tế Hà Nội – có mặt cùng buổi chiều phải khuyên can, yêu cầu đại diện của phòng khám này dừng những phát ngôn trên.

Về phía nhà báo Trần Văn Hiếu, sau khi bị hành hung, trên cổ còn hằn nhiều vết tụ đỏ. Anh Hiếu cho biết, tại biên bản làm việc, cơ quan công an phường Trung Hòa ghi nhận có 3 vết đỏ trên cổ.

An Vũ

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI