Phòng khám Trung Quốc 'vẽ' bệnh trên bàn mổ

18/11/2017 - 12:30

PNO - Một bác sĩ ở Bệnh viện Q. Bình Tân, TP.HCM, kể: mới đây, BV tiếp nhận trường hợp anh Nguyễn Văn T., 27 tuổi, ở cùng quận, bị sưng to “của quý” sau khi đi điều trị ở một phòng khám Trung Quốc trên đường Nguyễn Trãi, Q.1.

Qua internet, anh T. thấy phòng khám nói trên quảng cáo đã điều trị thành công nhiều người bị nhiễm trùng tiểu như anh. Sau khi đến và nộp 100.000đ tiền khám bệnh, một bác sĩ người Trung Quốc khám cho anh và đề nghị  (thông qua phiên dịch) đóng tiếp 2,8 triệu đồng để cắt, thu ngắn bao quy đầu.

Trong lúc đang thủ thuật, bác sĩ lại cho biết dương vật của anh có nhiều hạch, phải phẫu thuật nạo hạch với giá 23 triệu đồng. Nếu không, anh sẽ bị ung thư, phải cắt bỏ cả dương vật và còn chết vì ung thư. Anh T. xin được may vết thương lại để về nhà mượn tiền thì bác sĩ không chịu, nên anh đành gọi điện thoại nhờ người mang tiền đến để tiếp tục được chữa trị.

Phong kham Trung Quoc 've' benh tren ban mo
Sổ khám bệnh ở một phòng khám Trung Quốc. Ảnh: P.A.

Điều đáng nói là 3 ngày sau, anh T. đến tái khám theo lịch hẹn thì phải đóng thêm 3 triệu đồng vì “có dịch nhiều, phải truyền thuốc”. Tiếp đến, khi tái khám lần 2, anh lại phải đóng thêm  2,4 triệu đồng nữa cũng lý do như trên và hẹn tái khám sau 5 ngày. Song chưa đến 5 ngày, thấy “của quý” bị sưng to và đau buốt nên anh đến BV Q. Bình Tân.

Lúc này, vết thương của anh T. bị băng ép rất chặt ở gốc dương vật làm máu lưu thông kém, gây sưng phù, trong khi vết mổ cắt bao quy đầu vẫn rỉ dịch vàng. Bác sĩ tiên đoán, có thể việc băng ép dương vật như trên là cố ý làm vết thương sưng đau để bệnh nhân phải tái khám, vì người trong ngành đều biết rõ việc băng ép như thế sẽ làm tình trạng nặng nề hơn. 

Tổng cộng anh T. mất gần 32 triệu đồng chỉ để cắt bao quy đầu, trong khi thủ thuật này ở BV công chỉ trả chưa đến 1 triệu đồng. 

Ngoài cánh nam giới, nạn nhân của phòng khám Trung Quốc còn có rất đông chị em. Chiêu trò dụ khách của các phòng khám này là thổi phồng các triệu chứng hay gặp như huyết trắng nhiều, huyết trắng hôi, sậm màu hoặc quan hệ tình dục đau… thành triệu chứng của bệnh ung thư tử cung, ung thư buồng trứng… nhằm thu hút người “yếu bóng vía” đến khám.

Khi tiếp xúc với bệnh nhân hoặc khi đã đưa bệnh nhân lên bàn mổ, họ tiếp tục thổi phồng các triệu chứng và dọa nếu không chữa trị sẽ bị ung thư, vô sinh, đồng thời giới thiệu những cách thức điều trị với giá vài chục triệu đồng. Với những thủ đoạn ấy, nhiều chị em đã vét sạch túi để được cắt, đốt khối u - mà thực chất chỉ là những bệnh thông thường.

(ghi)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI