Thiếu nữ thiểu năng trí tuệ 'tố' bị bác họ hiếp dâm đến có thai

27/09/2017 - 09:23

PNO - Phát hiện con gái mang bầu 5 tháng cũng là lúc vợ chồng ông Tân bàng hoàng hay biết về sự thật hãi hùng phía sau bào thai không mong muốn ấy.

Lời thú nhận của người mẹ thiểu năng

Chiều 26/9, Thượng tá Phạm Thanh Bình, Trưởng Phòng tham mưu Công an tỉnh Đắk Nông cho biết, cơ quan công an đang xác minh, làm rõ đơn tố giác tội phạm của ông Phạm Văn Tân (ngụ thôn 1, xã Cư Knia, huyện Cư Jút, tỉnh Đắk Nông) theo quy định pháp luật.

Thieu nu thieu nang tri tue 'to' bi bac ho hiep dam den co thai
Ông Tân kể lại việc phát hiện con gái có thai.

Theo đơn tố cáo của ông Tân, vào khoảng tháng 3/2017, phát con gái thứ 3 là P.T.T (24 tuổi) xuất hiện tình trạng chán ăn, ốm yếu, bụng to dần nên vợ chồng ông đưa đến phòng khám để thực hiện các xét nghiệm, siêu âm. Sau khi có kết quả siêu âm, bác sĩ thông báo T. đã mang thang khoảng 5 tháng. Bàng hoàng trước sự việc xảy ra, gia đình ông Tân không hiểu lý do gì khiến con gái mình không chồng mà chửa.

Giải thích về điều này, ông Tân cho hay: “Trong thời gian mang thai T., vợ tôi bị sốt liên tục suốt 7 tháng nên lúc sinh ra cháu không được bình thường, bị khuyết tật trí tuệ mức độ nặng. Sau khi nghỉ học, cháu ở nhà phụ giúp bố mẹ chăn trâu rồi về nhà, chưa từng có người yêu. Vì thế, khi sự việc xảy ra, vợ chồng tôi vô cùng sửng sốt, không biết “tác giả” của bào thai đó là ai”.

Sau nhiều lần gia đình gặng hỏi, T. bất ngờ cho biết, trong lúc đi chăn trâu một mình, T. bị người bác họ là ông P.H.B. (69 tuổi, ngụ cùng thôn) hãm hiếp nhiều lần. Tuy nhiên, do bị uy hiếp tinh thần nên T. không dám kể lại sự việc với gia đình. Lời thú nhận về “tác giả” của đứa con trong bụng T. đã khiến gia đình ông Tân không khỏi bàng hoàng.

Trong lúc mọi việc đang rối rắm, vợ chồng ông Tân đã tìm gặp bà N.T.C (64 tuổi, vợ ông B.) và một số người con của ông B. để tìm hướng giải quyết. Nói đến đây, ông Tân bùi ngùi: “Khi tôi gọi vợ và con ông B. sang nhà nói chuyện thì họ cho rằng sự việc do ông B. gây ra nên thống nhất đưa cháu T. đi phá thai càng sớm càng tốt. Bên cạnh đó, họ còn nói sẽ bồi thường tổn thất tinh thần và chi trả chi phí phá thai. Tuy nhiên, sau đó ông B. phủ nhận thông tin tố cáo của T. và nói ông chỉ liên quan có ... 1%”.

'Tôi chỉ liên quan 1%'

Trước tình hình nói trên, gia đình ông Tân đã quyết định giữ lại đứa bé và gửi đơn tố cáo đến nhiều cơ quan chức năng từ Trung ương đến địa phương với hy vọng làm sáng tỏ sự thật. Ngày 1/7/2017, T. đã hạ sinh một bé trai kháu khỉnh. Thế nhưng, mọi sinh hoạt của mẹ con T. đều phụ thuộc vào sự giúp đỡ của người thân.

Đến ngày 13/9/2017, sau khi nhận được đơn tố cáo của ông Tân, một đại biểu Quốc hội khóa XIV thuộc đoàn Đại biểu tỉnh Khánh Hòa đã có phiếu chuyển đơn đến Cơ quan điều tra Công an tỉnh Đắk Nông yêu cầu làm rõ nội dung đơn tố cáo của ông Tân để xử lý theo quy định pháp luật.

Theo thông tin từ ông Tân, vào ngày 15/9 (sau hai ngày có phiếu chuyển đơn của đại biểu Quốc hội), Công an huyện Cư Jút và Công an tỉnh Đắk Nông đã có mặt tại nhà ông để lấy mẫu máu của cháu bé, mẫu tóc của T. và của ông B. đưa đi giám định.

Thieu nu thieu nang tri tue 'to' bi bac ho hiep dam den co thai
Chị T. sau khi sinh con được gần 3 tháng.

Rời khỏi nhà ông Tân, phóng viên đã tìm đến nhà ông B. (cách đó vài trăm mét) để xác minh thông tin. Trước những lời tố cáo của T., ông B. phủ nhận và khẳng định không có liên quan gì đến đứa con của T.. Về việc khai nhận có liên quan 1% việc T. mang thai, ông B. lý giải: “Tôi nghĩ, trong lúc mình ốm đau, T. cho tôi ăn uống gì đó rồi ngủ với tôi tại nhà mà tôi không hề hay biết nên mới khai có liên quan 1%. Tôi mong muốn sự việc mau chóng được làm sáng tỏ. Tôi đã ngần tuổi này thì yêu đương gì được nữa”.

Liên quan đến việc thống nhất đưa T. đi phá thai mà ông Tân đã nói trước đó, bà C. (vợ B.) chia sẻ: “Lúc nghe vợ chồng ông Tân nói về việc T. mang thai con của chồng mình, tôi vô cùng hoang mang và cứ nghĩ đó là sự thật. Thế nhưng, sau đó tôi và các con quyết định hỏi ông B. cho ra lẽ thì ông ấy khẳng định không liên quan đến đứa con của T.”.

Theo Thượng tá Bình, hiện cơ quan điều tra đang chờ kết quả trưng cầu giám định nên chưa thể cung cấp thông tin cho báo chí.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI