Gã cha thú tính lãnh án chung thân vì hiếp dâm con ruột

30/08/2017 - 11:59

PNO - Lợi dụng lúc vợ vắng nhà, gã đàn ông 33 tuổi đã nhiều lần thực hiện hành vi đồi bại với chính đứa con gái ruột của mình khi bé chỉ mới hơn 10 tuổi.

Ngày 30/8, TAND tỉnh Vĩnh Long đã đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với bị cáo Phan Thanh Tuấn (SN 1984, ngụ xã An Phước, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long) về tội danh "Hiếp dâm trẻ em".

Điều đáng chú ý, nạn nhận trong vụ án này chính là con ruột của bị cáo, bé gái P.T.L.Đ. (11 tuổi). Theo cáo trạng, từ nhỏ đến lớn, Tuấn sống cùng gia đình, sinh sống bằng nghề làm thuê.

Ga cha thu tinh lanh an chung than vi hiep dam con ruot
Tuấn tại phiên tòa

Năm 2003, Tuấn lấy vợ rồi sinh hai người con, một trai và một gái. Trong đó, bé Đ. là con gái út trong gia đình, tất cả đều sinh sống tại xã An Phước. Hằng ngày, Tuấn thường ở nhà chăm con để vợ đi làm thuê ở lò gạch.

Vào khoảng 15h ngày 28/3, trong lúc vợ đi làm, thấy Đ. đang nằm trên giường ngủ, Tuấn nảy sinh ý định quan hệ tình dục với con gái. Tuấn lên giường nằm kế bên Đ. và thực hiện hành vi đồi bại với chính con ruột của mình.

Bị cha hãm hại, một ngày sau đó (29/3), bé Đ. đã tìm gặp bà ngoại rồi thuật lại toàn bộ vụ việc. Bức xúc trước hành vi đồi bại của người cha mất hết tính người, bà ngoại của Đ. đã làm đơn tố cáo Tuấn tới cơ quan công an.

Ngay sau đó, cơ quan công an đã vào cuộc. Từ những chứng cứ thu thập được, ngày 30/3, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh Vĩnh Long ra quyết định khởi tố bị can đối với Tuấn về tội “Hiếp dâm trẻ em”.

Qua điều tra, Tuấn hoàn toàn thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Đồng thời, gã đàn ông thú tính còn khai nhận, trong khoảng thời gian từ đầu tháng 9/2016 đến cuối tháng 3/2017, Tuấn còn 3 lần thực hiện hành vi thú tính với bé Đ. Tại thời điểm bé Đ. bị cha làm nhục thì bé được 10 tuổi 3 tháng.

Trong quá trình điều tra, Tuấn được ngành chức năng đưa đi giám định tâm thần. Tại kết luận giám định pháp y tâm thần số: 293/KL–VPYTW ngày 29/6/2017 của Viện pháp y tâm thần Trung ương Biên Hòa kết luận: Trước, trong, sau khi gây án và hiện nay thì Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần mức độ nhẹ (F70–ICD.10); Về năng lực nhận thức và điều khiển hành vi: Tại thời điểm gây án và hiện nay: Tuấn bị hạn chế năng lực nhận thức và điều khiển hành vi.

Đại diện gia đình bị hại, bà Nguyễn Thị M. (SN 1962, bà ngoại bé Đ.) không yêu cầu bồi thường khoản tiền nào nên không đề cập xử lý. Tuy nhiên, bà M. yêu cầu pháp luật xử lý Tuấn theo đúng quy định.

Ga cha thu tinh lanh an chung than vi hiep dam con ruot
 

Luật sư Nguyễn Thị Diễm Phượng, người đại diện cho bị hại cho rằng hành vi của Tuấn đã gây tổn thương cho chính con ruột của mình, cần được xử phạt mức án nghiêm khắc nhằm răn đe phòng ngừa chung.

HĐXX nhận định hành vi của Tuấn đã gây ảnh hưởng thuần phong mỹ tục, bức xúc trong dư luận nên tuyên phạt bị cáo Tuấn tù chung thân.

Trao đổi với PV, bà M. cho biết, kết luật giám định tâm thần, Tuấn bị bệnh chậm phát triển tâm thần khiến bà cảm thấy bất ngờ. “Hồi trước giờ thằng Tuấn có bệnh gì đâu, cả xóm ai cũng biết nó hoàn toàn bình thường và khỏe mạnh. Nếu tôi phát hiện nó bệnh thì ngày ấy tôi làm sao mà dám gả con gái cho nó”, bà M. lo lắng.

Quốc An

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI