Thiếu niên tự tử sau khi làm việc với công an: Do buồn phiền…

19/01/2016 - 08:10

PNO - Tâm vốn nghiện trò chơi điện tử và thường xuyên trộm cắp tài sản trên địa bàn nên bị công an đặt vào diện nghi vấn khi Mát báo mất tài sản.

Không như kỳ vọng

Chiều ngày 18/1, trao đổi với Phunuonline, ông Trương Quang Thành – PCT MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh, Quảng Ngãi cho biết, đơn vị đã vào cuộc đề nghị làm rõ vụ việc em Nguyễn Tấn Tâm (17 tuổi, THCS Tịnh Bắc, xã Tịnh Bắc) tử vong do uống thuốc trừ sâu sau khi làm việc với công an. Tâm được cho là có liên quan đến vụ trộm cắp tài sản xảy ra tại nhà ông Huỳnh Văn Mát - Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Tịnh Bắc.

Ông Thành cho biết, Tâm sinh ra trong gia đình có truyền thống cách mạng khi có người thân hy sinh trong chiến tranh, ông và cha của Thành cũng là thương binh. Hoàn cảnh của gia đình cũng hết sức khó khăn nhưng thiếu niên này lại không chí thú làm ăn mà thường xuyên tham gia vào những cuộc chơi thâu đêm, suốt sáng.

Thieu nien tu tu sau khi lam viec voi cong an: Do buon phien…
Bạn bè, người thân đến chia buồn khi biết tin Tâm tử vong vào sáng ngày 17/1.

Một thời gian Tâm bỏ học lên TP. HCM kiếm việc làm nhưng vì còn quá nhỏ nên không chịu được sự cực khổ, do đó Tâm lại về quê theo đuổi con đường học hành.

Tuy nhiên, Tâm không được như gia đình kỳ vọng khi nghiện trò chơi điện tử qua mạng internet. Gia đình không có tiền nên Tâm thường xuyên trộm tài sản của những người xung quanh để phục vụ cho thú chơi điện tử của mình.

“Con người Tâm mọi người đều rõ, trong năm qua Tâm có liên quan tới hơn 20 vụ trộm cắp tài sản trên địa bàn xã Tịnh Bắc. Nhiều gia đình ở cạnh nhà Tâm còn đề phòng mỗi khi thấy thiếu niên này đi qua” – ông Thành cho hay.

Chính vì thế, khi ông Mát thông báo bị kẻ gian đột nhập lấy đi nhiều tài sản giá trị thì Tâm là đối tượng được xét vào diện tình nghi và triệu tập lên trụ sở để lấy lời khai.

Tự tử do buồn?

Nói về thông tin cho rằng Tâm bị công an xã Tịnh Sơn đánh đập, ép thừa nhận tham gia trộm tài sản của ông Mát, ông Thành cho rằng, không thể có chuyện đó. “Biên bản lời khai của Tâm có cả chữ ký của mẹ cậu ấy. Ngoài ra, cậu của Tâm cũng làm công an viên xã Tịnh Bắc, biết rõ chuyện cháu mình bị triệu tập lấy lời khai về vụ trộm cắp tài sản tại nhà ông Mát” – ông Thành cho hay.

Thieu nien tu tu sau khi lam viec voi cong an: Do buon phien…
Bức thư mà Tâm để lại trước khi tự tử vào ngày 13/1.

Sau khi sự việc xảy ra, phía MTTQ Việt Nam huyện Sơn Tịnh đã yêu cầu ông Mát có văn bản báo cáo về sự việc. Ông Mát cho biết, gia đình bị kẻ gian đột nhập lấy cắp tài sản trong hai ngày 30/12/2015 và 9/1/2016. Tuy nhiên, ông Mát không rõ số tiền gia đình bị mất là bao nhiêu và đối tượng nào đã đột nhập vào nhà mình.

Còn theo kết luận ban đầu từ phía cơ quan công an, Tâm đã trộm của ông Mát số tiền 10 triệu đồng. Sau khi lấy lời khai, công an xã Tịnh Bắc đã thả cho Tâm về mà không bàn giao cho công an huyện xử lý theo luật hình sự.

Lý giải về điều này, ông Thành cho biết: “Theo quy định, công an xã không được giữ người quá 24 tiếng đồng hồ. Việc Tâm tự tử có thể do cậu tá quá buồn vì bị phát hiện trộm tài sản và có thể dính vòng lao lý về hành động này”.

Cũng trong chiều ngày 18/1, ông Phạm Hồng Sơn – Chánh Văn phòng UBND huyện Sơn Tịnh cho biết, cơ quan liên ngành huyện đã có buổi làm việc với chính quyền xã Tịnh Bắc về trường hợp của em Nguyễn Tấn Tâm. “Hiện chưa có kết luận cuối cùng về sự việc của em Tâm, khi nào có chúng tôi sẽ thông tin tới các phương tiện truyền thông đại chúng” – ông Sơn nói.

Chi Nam

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI