Thiên tài piano thế giới bị bắt vì mua dâm

21/10/2021 - 23:07

PNO - Lý Vân Địch đoạt giải Chopin khi mới 18 tuổi, được mệnh danh thiên tài. Sự việc đang gây rúng động làng giải trí Hoa ngữ.

Tối 21/10, cảnh sát quận Triều Dương, Bắc Kinh nhận được tin tố giác của người dân về hành vi mua bán dâm giữa Lý Vân Địch và một người phụ nữ họ Trần. Sau đó, cảnh sát tạm giữ cả hai để điều tra. Họ thừa nhận hành vi vi phạm pháp luật.

Sự việc gây rúng động làng giải trí Trung Quốc. Từ khóa Lý Vân Địch và scandal của nam nghệ sĩ hiện đã có khoảng 400 triệu lượt xem trên Weibo, thu hút hàng triệu bình luận trên mạng xã hội. Thông tin, hình ảnh của nam nghệ sĩ đã bị xóa lập tức trong chương trình Anh trai vượt mọi chông gai

Lý Vân Địch được mệnh danh là thiên tài phiano thế giới. Nhiều người còn gọi anh là hoàng tử piano.
Lý Vân Địch được mệnh danh là thiên tài piano thế giới. Nhiều người còn gọi anh là hoàng tử piano.

Lý Vân Địch sinh năm 1982, là nghệ sĩ pinao danh tiếng của Trung Quốc. Anh học đàn từ năm 7 tuổi. 11 năm sau đó, Lý Vân Địch đoạt giải nhất tại cuộc thi Fryderyk Chopin. Đây là một trong những sân chơi lâu đời, uy tín dành cho nghệ sĩ đàn piano trên toàn thế giới. NSND Đặng Thái Sơn cũng từng chiến thắng tại cuộc thi này.

Lý Vân Địch là người trẻ tuổi nhất đoạt giải quán quân tại cuộc thi này. Anh được mệnh danh là thần đồng âm nhạc. Những năm qua, Lý Vân Địch liên tục ra album, lưu diễn vòng quanh thế giới. Anh là gương mặt đại diện quảng bá du lịch cho nhiều thành phố lớn tại Trung Quốc như: Trùng Khánh, Quảng Châu…

Sau hàng loạt bê bối của nghệ sĩ, cơ quan quản lý văn hóa Trung Quốc gần đây liên tục đưa ra nhiều quy định để siết chặt nghệ sĩ, chỉnh đốn lại môi trường giải trí. Theo đó, những nghệ sĩ vi phạm pháp luật, đời tư bê bối có khả năng lớn sẽ bị “phong sát”, cấm sóng hoàn toàn.

Năm 2014, diễn viên Huỳnh Hải Ba vướng bê bối mua dâm, hiện vẫn không thể quay lại làng giải trí.

Trung Sơn (theo Sina)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI