Thị trưởng Busan từ chức vì quấy rối tình dục

23/04/2020 - 13:29

PNO - Thị trưởng của Busan, thành phố cảng lớn nhất Hàn Quốc, đã từ chức vì những cáo buộc quấy rối tình dục một nữ công chức.

Theo báo The Korea Herald, Thị trưởng Oh Keo-don đã đưa ra tuyên bố trên trong một cuộc họp báo ở Busan, cách thủ đô Seoul 453km về phía đông nam, hôm 23/4.

“Trong một cuộc họp gần đây với một nữ công chức kéo dài năm phút, đã có sự tiếp xúc thể xác không phù hợp. Tôi cúi đầu xin lỗi”, ông Oh Keo-don, năm nay 71 tuổi, nói tại cuộc họp báo.

Ông Oh nói vì vụ việc này, việc ông thực thi nhiệm vụ thị trưởng đã không còn phù hợp nên quyết định từ chức “nhằm đảm bảo quản lý ổn định thành phố trong thời điểm khó khăn này”.

Ông Oh Keo-don tại cuộc họp báo ngày 23/4. Ảnh: Yonhap
Ông Oh Keo-don tại cuộc họp báo ngày 23/4 - Ảnh: Yonhap

“Là một công chức có trách nhiệm, tôi sẽ sống cuộc đời còn lại trong hối hận và gánh trách nhiệm về lỗi lầm này. Tôi nhận lỗi về tất cả mọi việc”, ông Oh vừa nói vừa khóc.

Ông Oh được cho là đã sờ vào người nữ công chức nói trên trong một cuộc gặp gần đây tại văn phòng của ông này.

Nạn nhân được cho là đã báo cáo vụ việc cho một trung tâm giải cứu bạo lực tình dục và đòi ông từ chức.

Theo đài KBS, nữ nạn nhân, vốn không được tiết lộ danh tính, và ông Oh đã thảo luận về thời điểm từ chức và nhất trí hoãn đưa ra tuyên bố đến sau cuộc bầu cử diễn ra tuần qua.   

Hội đồng thành phố Busan cho biết họ đã nhận được thư từ chức của ông Oh, vốn có hiệu lực tức thì theo quy định của hội đồng.

Là thành viên của đảng Dân chủ cầm quyền, ông Oh được bầu làm thị trưởng thành phố Busan trong cuộc bầu cử thống đốc năm 2018. Trước đó, ông đã 3 lần tranh cử vào vị trí này nhưng không thành công.

Vị trí của ông Oh tạm thời được Phó thị trưởng phụ trách hành chính tiếp quản cho đến cuộc bầu cử bổ sung dự kiến diễn ra vào tháng 4/2021.

Các cố vấn chính trị của ông Oh được dự đoán cũng sẽ từ chức.

Quang Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI