Theo chồng đi bán kẹo kéo, có gì đâu mà mắc cỡ

27/07/2017 - 06:30

PNO - Chuyện tình của đôi vợ chồng trẻ bán kẹo kéo Huỳnh Thanh Hậu và Trần Thị Kim Mơ đã khiến tôi vẫn còn tin vào "một túp lều tranh hai quả tim vàng".

Xung quanh tôi, không biết bao nhiêu câu chuyện đổ vỡ hôn nhân. Có lúc tôi từng nghĩ rằng lẽ nào tình yêu đã bắt đầu được suy xét để liệt vào danh sách quý hiếm? Nhưng tối qua, khi Huỳnh Thanh Hậu đứng trên sân khấu Hát mãi ước mơ để hát và kể về hoàn cảnh gia đình của mình, tôi đã nhìn thấy một chuyện tình rất giản dị, nhưng sáng bừng như ánh mặt trời trong chuyện cổ tích.

26 tuổi, Thanh Hậu từng học nghề thợ điện, nhưng do sức vóc nhỏ bé nên anh đành phải chuyển sang nghề khác mưu sinh. Thuở nhỏ gia đình nghèo khó, Hậu không được đi học như bạn bè đồng trang lứa, anh chỉ còn mỗi giọng hát thiên phú để kiếm sống qua ngày. Hậu quyết định vào TP.HCM, gom hết số tiền dành dụm để mua một chiếc xe bán kẹo kéo và hát rong mỗi đêm ở các quán ăn để kiếm tiền trang trải cuộc sống.

Theo chong di ban keo keo, co gi dau ma mac co
Vợ chồng Thanh Hậu và Kim Mơ song ca trong chương trình Hát mãi ước mơ

Con đường sự nghiệp đến giờ vẫn mù mịt như dự đoán của Hậu, nhưng anh không ngờ mình lại tìm được một mái ấm tuyệt vời hơn cả nỗi mong mỏi của một anh chàng thanh niên xa xứ và tay trắng. Anh gặp Kim Mơ, một cô gái xinh xắn, hiền lành quê ở Bạc Liêu.

Dù khi mới quen Mơ, Hậu đã lo lắng hỏi "Anh bán kẹo kéo, em có quen với anh được không?", Kim Mơ đã trả lời: "Dạ được, đâu có gì đâu mà mắc cỡ". Câu nói chất phác ấy đã thôi thúc Thanh Hậu cố gắng làm lụng, mục đích sống lớn nhất của anh là lo cho vợ cho con cơm ngon, áo ấm.

Theo chong di ban keo keo, co gi dau ma mac co
Kim Mơ phụ chồng bán kẹo kéo

Cưới nhau về, Kim Mơ theo chồng đi bán kẹo kéo. Thu nhập của hai vợ chồng chỉ vừa đủ lo cơm nước, tã sữa cho con. Người vợ trẻ cười trong nước mắt hạnh phúc khi nhắc về chồng mình: "Gia đình em nghèo túng nhưng em không thấy khổ, cũng không thấy sợ gì cả. Ai cũng nói chồng em biết thương và lo cho gia đình, sống mà được vậy là em thấy vui và hạnh phúc lắm rồi".

Sống ở mảnh đất đô thị phồn hoa, bên trong là cảnh nhà thiếu trước hụt sau, bước ra cửa là cuộc sống xa hoa phù phiếm của không ít người giàu có, cô gái trẻ cũng có lúc ngậm ngùi khi nghĩ đến tương lai của con. Nhưng không một lời oán trách thân phận, Kim Mơ ý thức được rằng nhiệm vụ của cha mẹ là phải luôn cố gắng đem lại tiếng cười cho con, cố gắng kiếm tiền để con ăn uống đầy đủ và học hành đến nơi đến chốn.

Theo chong di ban keo keo, co gi dau ma mac co
Hai vợ chồng vui đùa cùng con gái ngoài hiên căn nhà ọp ẹp

Thanh Hậu và Kim Mơ chưa bao giờ hối hận về con đường mình đã chọn. Dù thanh xuân của đôi vợ chồng son là những ngày nối ngày, đêm nối đêm rong ruổi hát trên hè phố, là những lo lắng cơm áo gạo tiền chất chồng từng giây, từng phút... Nhưng họ vẫn cười, vẫn lạc quan vì Hậu và Mơ tin rằng "đồng vợ đồng chồng tát biển Đông cũng cạn". Những cuộc vui bên bàn nhậu hay xúng xính áo quần trong các cửa hàng thời trang không phải là niềm vui của hai người trẻ này, mà với họ, tình yêu và tổ ấm mới là điều quan trọng nhất.

Tôi từng khóc khi chứng kiến sự đau khổ của những mảnh đời bất hạnh, trong cả các chương trình truyền hình và ngoài đời thật. Nhưng khi xem Thanh Hậu tâm sự và hát cho vợ con của mình, tôi đã khóc vì cảm thấy trái tim mình được vỗ về bằng sự lành lặn của một tình yêu trong sáng vô cùng.

Không bàn về chuyện sang hèn mà bàn về chuyện tình yêu, thì không phải ai cũng có thể tìm thấy mảnh ghép hoàn hảo cho nhau, nhưng Hậu và Mơ đã tìm thấy nhau, cùng nhau dìu dắt và tạo ra mục đích sống cho nhau. Đó là điều hạnh phúc nhất trong một kiếp làm người.

Đặng Tâm

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI