Thêm nguồn lực hỗ trợ TPHCM chống dịch

01/10/2021 - 16:28

PNO - Ngày 1/10, Ban vận động, tiếp nhận và phân phối Quỹ phòng, chống dịch COVID-19 TPHCM đã tiếp nhận kinh phí và trang thiết bị, vật tư y tế do các doanh nghiệp ủng hộ, tiếp thêm nguồn lực cho TPHCM chống dịch COVID-19.

Ông Hoàng Ngọc Tùng, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường Dương Nhật, chia sẻ dịch bệnh là chuyện không ai muốn và với trách nhiệm của mình, doanh nghiệp cố gắng chấp hành quy định phòng, chống dịch và duy trị sản xuất kinh doanh. cụ thể chúng tôi đã tặng xe cứu thương, máy thở và tặng quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Sắp tới chúng tôi sẽ tặng cho 50 bé mồ côi mỗi tháng 3 triệu đồng để nuôi các bé đến năm 18 tuổi. Hiện chúng tôi đã xây dựng xong một căn nhà 5 tầng ở Gò Vấp để nuôi 20 bé mồ côi tại đó đến lúc các bé trưởng thành.
Bà Tô Thị Bích Châu đã tiếp nhận sự đóng góp của Công ty Dương Nhật hỗ trợ TPHCM phòng chống dịch. 

Công ty TNHH Đầu tư xây dựng và công nghệ môi trường Dương Nhật đã tặng xe cứu thương, máy thở phục vụ điều trị COVID-19 và tặng nhiều phần quà cho các hoàn cảnh khó khăn. Thời gian tới, Công ty có chính sách hỗ trợ đến năm 18 tuổi cho 50 bé mồ côi vì COVID-19 với mức 3 triệu đồng/tháng/bé, cũng như nuôi 20 bé mồ côi đến trưởng thành tại cơ sở nuôi dưỡng mới xây xong ở quận Gò Vấp.

Ngoài ra, Công ty Dương Nhật còn ủng hộ vật tư, trang thiết bị y tế phòng, chống dịch với tổng trị giá gần 5 tỷ đồng và Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam - Chi hội TPHCM ủng hộ 50.000 USD cho công tác phòng, chống dịch của TP.

Còn ông Trịnh Kiên, Hội trưởng TP.HCM, Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam cho biết: Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại TPHCM đến nay đã thành lập được 20 năm với khoảng 400 doanh nghiệp tại Việt Nam. Hàng năm doanh nghiệp cũng đều tổ chức các hoạt động từ thiện như chăm lo cho các em ở mái ấm, nhà mở các nhà dưỡng lão; ủng hộ miền trung bị bão lũ thiên tai. Đặc biệt, trong thời gian dịch Covid-19 bùng phát thì Hiệp hội cũng vận động các doanh nghiệp tại địa phương cố gắng chăm lo cho người lao động, không để người lao động mất việc. Đồng thời thực hiện trách nhiệm xã hội đối với địa phương nhất là TP.HCM, Đồng Nai, Bình Dương.
Trong thời gian dịch COVID-19 bùng phát, Hiệp hội Doanh nghiệp Trung Quốc tại Việt Nam đã vận động các doanh nghiệp cố gắng chăm lo cho người lao động, không để người lao động mất việc, cũng như thực hiện trách nhiệm xã hội đối với địa phương nhất là TPHCM, Đồng Nai, Bình Dương - nơi có nhiều doanh nghiệp Trung Quốc hoạt động.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TPHCM Tô Thị Bích Châu ghi nhận và trân trọng đối với sự đóng góp tích cực cho công tác phòng, chống dịch COVID-19 của các doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong và ngoài nước. Chia sẻ cùng những khó khăn của doanh nghiệp, bà Tô Thị Bích Châu mong các doanh nghiệp tiếp tục đồng hành, ủng hộ các chính sách của TP, đặc biệt là chuẩn bị cho trạng thái bình thường mới, vừa lao động, sản xuất kinh doanh vừa thích ứng với tình trạng “chung sống an toàn với dịch”.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI