Thêm 1 trường nữa treo nhầm ảnh tử tù làm anh hùng

23/04/2016 - 11:31

PNO - Công trình măng non "Trang sử hồng trường ta" của ngôi trường ở tỉnh Đồng Tháp dùng hình kẻ sát nhân làm ảnh anh hùng Lê Văn Tám.

Trao đổi với báo Phụ nữ TP.HCM, sáng 23/4, ông Lê Phước Hậu (Trưởng Phòng Giáo dục huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp) cho biết, việc nhầm lẫn xảy ra tại Công trình măng non của Trường Tiểu học - THCS Phú Xuân, xã Phú Đức.

Qua quá trình rà soát, kiểm tra lại phát hiện thêm 1 trường nữa cũng nhầm lẫn tương tự - đó là trường Tiểu học Phú Thành A1 (xã Phú Thành A) cũng treo nhầm ảnh anh hùng này. Tuy nhiên, chưa xác định người bị treo nhầm có giống với đối tượng của trường Phú Xuân không.

Them 1 truong nua treo nham anh tu tu lam anh hung 

Trưởng phòng GD "Nguyên nhân chính là do nhà trường thực hiện chưa đúng quy trình của văn bản. Các trường này chỉ cung cấp danh sách tên của các anh hùng cho nhà in thôi. Rồi cơ sở đó, nhà in tự search trên mạng hình ảnh đó cũng như tiểu sử của anh hùng.

Tuy nhiên, các trường cũng không kiểm duyệt sau khi in ấn nên dẫn đến trường hợp đáng tiếc xảy ra là lấy hình ảnh của tên tội phạm tử tù làm ảnh của anh hùng. Đây là sự việc không mong muốn", ông Hậu nói.

Ông Hậu cho biết thêm, hiện tại UBND huyện ra chỉ đạo cho phòng rà soát lại tất cả các trường thực hiện công trình này (đây cũng là phát động chung cho cả huyện) có treo anh hùng khác, không chỉ anh hùng Lê Văn Tám... kiểm tra lại về hình ảnh cũng như nội dung tiểu sử xem đúng chưa và có làm đúng theo yêu cầu không.

Về vụ việc này, ông Hậu cho biết Phòng GD-ĐT cũng như các trường rất lấy làm tiếc "Qua vụ việc này, chúng tôi rất lấy làm tiếc", ông Hậu nói.

Trước đó, khoảng đầu năm 2015, trường Phú Xuân thực hiện Công trình măng non "Trang sử hồng trường ta" để giới thiệu với học sinh về tấm gương dũng cảm của các anh hùng, trong đó có Lê văn Tám. Lãnh đạo nhà trường triển khai đã nhờ đơn vị in ấn ở địa phương hỗ trợ thực hiện rồi mang về trường treo mà thiếu xác minh lại ảnh anh hùng Lê Văn Tám.

Mới đây, một đoàn từ thiện đến thăm trường, tặng quà cho các học sinh nghèo hiếu học đã phát hiện sự nhầm lẫn này, phản ánh với nhà trường.

Qua xác minh, bức ảnh được dùng làm chân dung anh hùng Lê Văn Tám là Lê Văn Tấn (SN 1978, ngụ tại ấp Kênh 2A, xã Phước Lập, huyện Tân Phước, tỉnh Tiền Giang). Tấn là kẻ giết người, hiếp dâm bé gái 7 tuổi hồi tháng 1/1997 và phải nhận án tử hình.

Hoàng Dương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI