Cắn răng nghe tiếp thị xoong, nồi vì sợ... sếp Phòng GD?

22/04/2016 - 07:35

PNO - Có "quan trên" chống đỡ, nhóm tiếp thị xoong, nồi tự tin giới thiệu sản phẩm trong trường khiến lãnh đạo BGH nhiều trường ở Quảng Ngãi bức xúc.

Chiều 21/4, lãnh đạo BGH một số trường THCS, tiểu học ở TP. Quảng Ngãi phản ánh về việc nhân viên của Công ty cổ phần xúc tiến thương mại Tân Á (gọi tắt là Công ty Tân Á) có trụ sở ở Hà Nội đến trường và đưa giấy giới thiệu do một lãnh đạo Phòng Giáo dục TP.Quảng Ngãi ký, xin vào làm việc với nội dung giới thiệu bán sản phẩm đồ gia dụng, như xoong, nồi đa năng.

Can rang nghe tiep thi xoong, noi vi so... sep Phong GD?
Nhân viên đang giới thiệu sản phẩm cho giáo viên tại cuộc họp hội đồng một trường THCS ở TP.Quảng Ngãi. (Ảnh do giáo viên cung cấp).

Trong buổi họp hội đồng của một trường, 2 nhân viên nam của doanh nghiệp này đến giới thiệu sản phẩm cho giáo viên đang có mặt. Mặc dù khá bức xúc về vấn đề này, nhưng vì có chữ ký của sếp phòng giáo dục nên BGH một số trường đành im lặng cho qua.

"Thời gian giới thiệu sản phẩm khoảng 30 phút, nhưng sau đó một số giáo viên đã xúm vào mua nên kéo dài thêm khá lâu" - lãnh đạo một trường THCS bức xúc.

Chiều cùng ngày, ông Thái Phan Thành, Phó phòng GD-ĐT TP. Quảng Ngãi cho biết sẽ kiểm tra xem ai là người ký giấy này.

Trước đó, vào cuối năm 2015, hàng loạt trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở thuộc các huyện trên địa bàn Hà Nội như Ứng Hòa, Chương Mỹ, Mỹ Đức... trở thành "đích ngắm" tiếp thị "hồng sâm ngàn năm" của Hàn Quốc.

Nhóm tiếp thị tự xưng là nhân viên của một công ty do người Hàn Quốc sáng lập, được cấp phép hoạt động tại Việt Nam đã đến thuyết trình về công dụng, hiệu quả "bách bệnh" và giảm 50% giá trị sản phẩm và được trả góp trong thời gian 10 tháng. Và, đây cũng là chương trình ưu việt chỉ dành riêng cho các thầy cô giáo.

Nhóm bán sâm Hàn Quốc này đã qua mặt các quan xã, không xin phép mà chỉ cần có sự đồng ý của Hiệu trưởng. Bà Phạm Thị Tuyết, Hiệu trưởng trường tiểu học Phù Lưu lý giải, mặc dù không có văn bản hay giấy tờ gì của chính quyền địa phương cho phép nhưng vì tin những người bán sâm nên bà đã đồng ý cho vào trường.

Hoài An (Tổng hợp)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI