Thầy giáo bị bắt vì nhận tiền chạy việc

02/11/2017 - 16:56

PNO - Sau khi nhận hàng trăm triệu đồng của người dân, ông Nam không hề xin được việc như đã hứa cũng không trả lại tiền cho các bị hại.

Ngày 2/11, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đắk Song (tỉnh Đắk Nông) cho biết, đã ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam ông Nguyễn Hoàng Nam (SN 1972, trú xã Nâm N’Jang, huyện Đắk Song) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Được biết, ông Nam là giáo viên trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk Song.

Thay giao bi bat vi nhan tien chay viec
Trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk Song.

Theo thông tin ban đầu, vào tháng 4/2015, ông Nam nhận chạy việc cho chị N.T.La. (SN 1991), tốt nghiệp đại học chuyên ngành sư phạm (con gái của ông N.V.L, ngụ xã Đắk Sôr, huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông) vào dạy tại một trường THCS ở huyện Đắk Song với giá 200 triệu đồng.

Sau khi nhận nhận tiền, ông Nam hẹn đến tháng 8/2015, chị La. sẽ được đi dạy. Tuy nhiên, đến cuối năm 2016, gia đình ông L. vẫn không nhận được thông tin gì từ Nam. Do vậy, gia đình ông L. nhiều lần đòi lại 200 triệu đồng nhưng ông Nam vẫn không chịu trả. Nghi ngờ bị lừa, ông L. đã làm đơn tố cáo gửi đến cơ quan công an để được hỗ trợ.

Ngoài trường hợp con gái ông L., tháng 8/2015, ông Nam nhận chạy việc cho chị B.T.H.C (trú tại xã Thuận An, huyện Đắk Mil) với số tiền 175 triệu đồng. Thế nhưng, đến giữa năm 2016 chị C. vẫn không nhận được kết quả về việc xin việc từ Nam nên đã làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Theo thông tin từ cơ quan công an, ông Nam về công tác tại trường phổ thông dân tộc nội trú huyện Đắk Song từ tháng 7/2005, là giáo viên giảng dạy môn âm nhạc, mỹ thuật. Trong suốt quá trình công tác, ông Nam được đánh giá đảm bảo đạt yêu cầu và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI