Thanh tra giao thông TPHCM 'bó tay' với 2 điểm giữ xe 'lậu' trước Bến xe Miền Đông

08/01/2020 - 12:40

PNO - Đó chính là thừa nhận của ông Trần Quang Lâm - Giám đốc Sở giao thông Vận tải TPHCM, tại Hội nghị tổng kết công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông - trật tự đô thị, quản lý, sử dụng lòng lề đường, vỉa hè năm 2019 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2020, sáng 8/1.

Cụ thể, theo ông Trần Quang Lâm, 2 bãi giữ xe “lậu” có địa chỉ 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh, ngay đối diện Bến xe miền Đông (quận Bình Thạnh, TPHCM) nhiều năm liền hoạt động tự phát, ngang nhiên thách thức pháp luật, đến nỗi thanh tra giao thông vào kiểm tra cũng không vào được!

Ông Lâm nói: "Hai bãi giữ xe này hoạt động nhưng thanh tra giao thông không vào được! Họ hoạt động đã đúng mục đích sử dụng đất chưa? Trách nhiệm này phải thuộc về sự quản lý của địa phương, của UBND quận Bình Thạnh".

Trước thông tin về sự lộng hành của 2 bãi giữ xe này, ông Võ Văn Hoan - Phó chủ tịch UBND TPHCM nghi vấn: “Đất ở đâu ra mà làm bãi giữ xe?”.

Ông Hoan đồng thời cho biết, cách đây không lâu, trong một cuộc làm việc gần 2 điểm giữ xe này, vô tình nhìn qua, ông chứng kiến sự phức tạp, lấn chiếm của 2 điểm giữ xe nói trên.

Hoạt động ngang nhiên nhiều năm liền, nhưng thanh tra giao thông không vào được hai bãi giữ xe
Hoạt động ngang nhiên nhiều năm liền, nhưng thanh tra giao thông không vào được 2 bãi giữ xe "lậu" 391, 397 Đinh Bộ Lĩnh

Do đó, tại hội nghị, ông Hoan yêu cầu UBND quận Bình Thạnh phải nhanh chóng kiểm tra, rà soát pháp lý, mục đích sử dụng đất của 2 bãi giữ xe 391, 397 Đinh Bộ Lĩnh.

“Rõ ràng có sự lấn chiếm. Phải xử lý dứt điểm đối với 2 bãi giữ xe này” - ông Hoan nói.

Theo tìm hiểu của chúng tôi, không chỉ là bãi giữ xe, mà 2 khoảng đất rộng có địa chỉ 391 và 397 Đinh Bộ Lĩnh còn là địa điểm cho các loại xe dừng, đậu, nhận - đón trả khách và hàng hóa; biến tướng thành "bến cóc" cho xe "dù", với gần một trăm đầu xe/ngày ra vào “chui”.

Theo đó, hầu hết xe hoạt động tại 2 địa chỉ này chủ yếu là những đầu xe không đủ điều kiện vào Bến xe Miền Đông hoặc xe vi phạm bị Bến xe Miền Đông cắt tài, cho ra khỏi bến. Sự hoạt động bất chấp pháp luật của 2 bãi giữ xe này đã gây mất an ninh trật tự, mất an toàn giao thông trong khi các cơ quan chức năng thì không xử lý được!

Tuyết Dân

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI