Thanh niên dùng súng cướp 3 tỷ đồng tại ngân hàng ở Hải Phòng: Cho bạn gái tiền, mua xe 700 triệu

09/01/2022 - 16:49

PNO - Đối tượng Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1998), trú tại huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng bị các trinh sát bắt giữ khi đang lẩn trốn ở Thái Nguyên.

Ngày 9/1, thông tin từ Công an TP. Hải Phòng biết, trưa cùng ngày, các trinh sát của Phòng Trọng án, Cục Cảnh sát hình sự phối hợp với lực lượng thuộc Công an TP. Hải Phòng, Công an tỉnh Vĩnh Phúc và Công an tỉnh Thái Nguyên đã bắt giữ đối tượng Nguyễn Văn Nam (sinh năm 1998), trú tại huyện Cát Hải, TP. Hải Phòng.

Theo lời khia ban đầu, sau khi cướp được tiền, Nam cướp tiếp xe máy của bảo vệ ngân hàng rồi bỏ chạy về phía đảo Cát Hải. Tại khu vực cầu Tân Vũ, Nam bỏ xe máy, bắt taxi về đưa cho bạn gái ở xã Nghĩa Lộ một khoản tiền, thay quần áo rồi tiếp tục bỏ trốn.

Quá trình bỏ trốn, Nam lên Hà Nội mua môt chiếc xe phân khối lớn hiệu Kawasaki ZX-10R 2021, có giá khoảng 700 triệu đồng.

Đáng chú ý, Nam còn ngang nhiên chụp ảnh với siêu xe này. Hình ảnh Nam mua xe máy phân khối lớn sau đó đã được tải lên nhiều trang mạng xã hội với lời bình "ZX10R 2021 đầu tiên của miền Bắc đã về với nhà chồng, quá là xịn luôn..."

Sau khi mua xe, Nam di chuyển lên Thái Nguyên và bị lực lượng cảnh sát bắt giữ. Sau khi Nam bị bắt, chiếc xe Kawasaki ZX-10R 2021 cũng đã được cơ quan công an mang về TP.Hải Phòng.

Đối tượng Nguyễn Văn Nam thời điểm bị bắt giữ
Đối tượng Nguyễn Văn Nam thời điểm bị bắt giữ

Trước đó, khoảng 15g20 ngày 7/1, tại Phòng giao dịch ngân hàng Vietcombank trên đường Đình Vũ, phường Đông Hải 2, quận Hải An, TP. Hải Phòng đã xảy ra vụ đối tượng dùng vật nghi là súng uy hiếp, khống chế giao dịch viên và cướp số tiền khoảng 3 tỷ đồng.

Sau đó, đối tượng này ra ngoài cửa cướp 1 xe máy của nhân viên bảo vệ rồi bỏ trốn.

Ngay sau khi nhận được tin báo, Giám đốc Công an TP. Hải Phòng chỉ đạo các lực lượng truy bắt; đồng thời đề nghị Cục Cảnh sát hình sự và Công an an các tỉnh phối hợp truy bắt đối tượng.

Nhận được thông tin, lãnh đạo Cục Cảnh sát hình sự đã chỉ đạo các trinh sát dày dặn kinh nghiệm của Phòng Trọng án phối hợp với Công an các địa phương triển khai phương án, kế hoạch truy bắt đối tượng.

Khẩu súng Nam sử dụng khống chế, uy hiếp giao dịch viên ở ngân hàng để cướp tiền.
Khẩu súng Nam sử dụng khống chế, uy hiếp giao dịch viên ở ngân hàng để cướp tiền.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ, các tổ công tác đã phát hiện đối tượng Nam lẩn trốn tại khu vực phường Bắc Sơn. Thời điểm bắt giữ đối tượng Nam, tổ công tác đã thu được khẩu súng bắn đạn chì sử dụng gây án, số tiền và xe mô tô đối tượng cướp được ở ngân hàng.

Chi Mai - N.D

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI