Tham 2.000 USD, tài xế Thái Lan sa lưới ở Việt Nam

18/04/2017 - 12:54

PNO - Một tài xế Thái Lan vìt ham 2.000 USD nên đã nhắm mắt cầm giúp đôi giày và cặp xách bên trong chứa 2,4 kg ma túy tổng hợp.

Ngày 18/4, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt bị cáo Pimtanatanasuk Kettawan (42 tuổi, quốc tịch Thái Lan) tù chung thân về tội "Vận chuyển trái phép chất ma tuý". 

Theo cáo trạng, Kettawan là tài xế tại Thái Lan và hay đến các sòng bạc ở Campuchia để "giải trí". Tại đây, Kettawan quen biết với một gã đàn ông gốc Phi tên John.

Tham 2.000 USD, tai xe Thai Lan sa luoi o Viet Nam
Tài xế Kettawan (bên phải) sau phiên xử.

John thường xuyên rủ Kettawan đi cà phê, la cà quán xá rồi đặt vấn đề nhờ Kettawan sang Nam Phi vận chuyển hàng hóa về Thái Lan với số tiền 2.000 USD.

Sau khi đắn đo cân nhắc, Kettawan đồng ý và được John đưa 500 USD tiền lộ phí máy bay, ăn ở. Đầu tháng 4/2016, Kettawan sang Nam Phi và được một số người đàn ông gốc Phi đưa ra sân bay kèm theo một đôi giày cùng với một chiếc cặp.

Chiều 20/4/2016, Kettawan nhập cảnh vào Việt Nam thì bị lực lượng hải quan cửa khẩu sân bay Tân Sơn Nhất nghi ngờ trong hành lý có chứa chất nghi ma tuý nên tiến hành kiểm tra. Lực lượng chức năng phát hiện dưới đế đôi giày trong vali có chứa chất nghi ma tuý, trọng lượng 2,4 kg.

Kettawan khai rằng mình bị oan, không biết bên trong cặp và đôi giày chứa ma túy. Tuy nhiên Công an TP HCM kết luận Kettawan phải chịu trách nhiệm hình sự cho việc vận chuyển số ma túy này vì không chứng minh được liên hệ như thế nào với nhóm người ở Nam Phi.

Riêng đối tượng tên John do Kettawan khai báo lơ mơ, không biết lai lịch, địa chỉ nên công an không thể xử lý.

Minh Quân

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI