Thái tử Charles nhiễm COVID-19 lần thứ 2

10/02/2022 - 19:55

PNO - Thái tử Charles vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và đang phải tự cách ly chỉ một ngày sau khi ông tham dự một sự kiện tại Bảo tàng Anh.

 

Thái tử Charles biệm nhiễm COVID-19 lần thứ 2
Thái tử Charles bị nhiễm COVID-19 lần thứ 2

Điện Clarence House cho biết vào rạng sáng ngày 10/2 (giờ địa phương), Thái tử Charles đã có kết quả dương tính với COVID-19 lần thứ 2.

Một thông báo trên trang Twitter chính thức của ông cho biết: "Sáng nay, Thân vương xứ Wales đã có kết quả xét nghiệm dương tính với COVID-19 và hiện đang tự cách ly. Thái tử Charles vô cùng thất vọng vì không thể tham dự các sự kiện hôm nay ở Winchester và sẽ tìm cách lên lịch lại chuyến thăm của ông càng sớm càng tốt".

Tin tức được đưa ra vài giờ sau khi Thái tử Charles và phu nhân Camilla cùng Bộ trưởng Nội vụ Priti Patel, Bộ trưởng Tài chính Rishi Sunak dự một sự kiện của British Asian Trust được tổ chức tại Bảo tàng Anh vào đêm hôm trước.

Trong sự kiện này, Thân vương xứ Wales đã có bài phát biểu quan trọng với sự tham dự của hơn 350 khách bao gồm Bộ trưởng Y tế Anh Sajid Javid.

Thái tử Charles và phu nhân tại sự kiện
Thái tử Charles và phu nhân tại sự kiện tại Bảo tàng Anh vào tối 9/2

Đây là lần thứ 2 Thái tử Charles nhiễm COVID-19. Lần đầu ông nhiễm là vào tháng 3/2020. Lần đó, ông chỉ có triệu chứng nhẹ. Tuy nhiên, lần nhiễm này Hoàng gia Anh chưa thông báo về tình trạng sức khỏe của Thân vương xứ Wales.

Thái tử Charles đã tiêm mũi vắc xin thứ 3 ngừa COVID-19 hồi tháng 11/2021 và sau đó ông đã kêu gọi mọi người nên tiêm mũi tăng cường nhằm chống lại biến thể Omicron.

Thái tử Charles năm nay 73 tuổi, là người sẽ kế thừa ngai vàng của nước Anh. 

Nguyễn Thảo (theo Daily Mail)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI