Thai phụ vui mừng khi được đi máy bay miễn phí về Huế tránh dịch

05/10/2021 - 17:58

PNO - Chiều ngày 5/10, 231 người từ vùng dịch các tỉnh, thành phía Nam đã về đến sân bay Phú Bài (Huế) an toàn.

 

Chuyến bay đặc biệt này dành cho các thai phụ từ 12 đến 32 tuần thai kỳ, có đủ điều kiện bay về quê nhà cách ly tập trung.
Chuyến bay đặc biệt này dành cho các thai phụ từ 12 đến 32 tuần thai kỳ, có đủ điều kiện về quê. Về đến nơi, các thai phụ sẽ phải đi cách ly tập trung.
Chuyến bay sẽ khởi hành lúc 13 giờ tại sân bay Tân Sơn Nhất và hạ cánh xuống sân sân bay Phú Bài Huế vào lúc 14 giờ 25.
Chuyến bay khởi hành lúc 13g ngày 5/10 tại sân bay Tân Sơn Nhất (TPHCM) và hạ cánh xuống sân bay Phú Bài (Huế) vào lúc 14g25 cùng ngày.
Kế hoạch đưa các thai phụ về quê lần này tỉnh không phân biệt đối tượng đã tiêm vắc xin hay chưa. Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi động lại chương trình đăng ký trở về và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông nhiều ngày qua
Các thai phụ về quê lần này không phân biệt đối tượng đã tiêm vắc xin hay chưa. Tỉnh Thừa Thiên - Huế đã khởi động lại chương trình đăng ký về quê và công bố rộng rãi trên các phương tiện truyền thông nhiều ngày qua.
Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh COVID-19 miễn phí trước khi lên tàu bay.
Toàn bộ người dân đi trên chuyến bay này đã được test nhanh COVID-19 miễn phí trước khi lên máy bay.
Tất cả các thai phụ được tỉnh đón về trong đợt này được miễn phí vé máy bay, sau khi về Huế ai có nhu cầu thị cách ly trả phí tại khách sạn, còn lại tỉnh sẽ bố trí cách ly ở Khung T3 phường Phú Thượng TP. Huế
Các thai phụ được đón về trong đợt này được miễn phí vé máy bay, sau khi về Huế ai có nhu cầu thì cách ly trả phí tại khách sạn, những người còn lại sẽ được tỉnh bố trí cách ly tập trung ở khu T3 (phường Phú Thượng, TP. Huế).
Trong danh sách đăng ký cho chuyến bay VJ3494 ngày 5/10/2021 đã có 231 người, trong đó có 149 thai phụ, còn lại là người đi cùng (chồng, con, người thân)
Chuyến bay VJ3494 ngày 5/10/2021 chở 231 người, trong đó có 149 thai phụ, còn lại là người đi cùng (chồng, con, người thân).
Sau chuyến bay đặc biệt này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế tiếp tục tổ chức thêm một chuyến bay và một đoàn tàu để tiếp tục hỗ trợ, đón bà con Thừa Thiên Huế tại các tỉnh phía Nam về quê.
Sau chuyến bay đặc biệt này, UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế sẽ tổ chức thêm một chuyến bay và một đoàn tàu để tiếp tục hỗ trợ, đón bà con Thừa Thiên - Huế tại các tỉnh, thành phía Nam về quê.
Đối tượng được ưu tiên đón đợt này vẫn là các thai phụ, học sinh mắc kẹt tại TP.HCM về quê học, mẹ và trẻ sơ sinh, người khuyết tật...
Đối tượng được ưu tiên đón đợt này vẫn là các thai phụ, học sinh mắc kẹt tại TPHCM, mẹ và trẻ sơ sinh, người khuyết tật...
Chị Hồ Thị Mộng Huyền quê xã Phong Sơn, huyện Phong Điền cho biết, từ nhiều tháng qua do dịch bệnh COVID-19 diễn biến phức tạp, hai vợ chồng chị mất việc suốt hơn 4 tháng, sau khi nghe tỉnh Thừa Thiên – Huế ưu tiên đón thai phụ về quê tôi đã đăng ký qua ứng dụng Hues và Hội đồng hương Huế ở TP HCM để được hướng dẫn trở về quê.  “ Tôi thấy chính sách của tỉnh rất nhân văn, đặc biệt là đối với thai phụ như chúng tôi, cảm ơn lãnh đạo tỉnh nhà đã tạo điều kiện đưa bà con hồi hương về quê trong lúc khó khăn này”, chị Huyền cảm động nói.
Chị Hồ Thị Mộng Huyền, quê xã Phong Sơn, huyện Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) cho biết, 2 vợ chồng chị mất việc suốt hơn 4 tháng, do đó sau khi nghe tỉnh Thừa Thiên - Huế ưu tiên đón thai phụ về quê, chị đã đăng ký qua ứng dụng HueS và Hội đồng hương Huế ở TPHCM để được hướng dẫn về quê. “Tôi thấy chính sách của tỉnh rất nhân văn, đặc biệt là đối với thai phụ như chúng tôi, cảm ơn lãnh đạo tỉnh nhà đã tạo điều kiện đưa bà con về quê trong lúc khó khăn này”, chị Huyền cảm động nói.
Theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thừa Thiên  -Huế, đợt này tỉnh xem xét ưu tiên đón các thai phụ vì họ là đối tượng dễ tổn thương nhất trong dịch COVID-19 và đang có nhu cầu trở về quê để sinh nở.
Theo Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 Thừa Thiên - Huế, đợt này tỉnh xem xét ưu tiên đón các thai phụ vì họ là đối tượng dễ tổn thương nhất trong dịch COVID-19 và đang có nhu cầu trở về quê để sinh nở.
Bà Trần Thị Hoài Trâm – Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, địa phương cơ bản hoàn tất công tác chuẩn bị để đón các thai phụ gặp khó khăn do COVID-19 trở về quê. Sau chuyến bay đưa các thai phu về, Thừa Thiên Huế sẽ tiếp tục kế hoạch đón công dân ở các tỉnh, thành phía Nam về quê, trong đó ưu tiên các đối tượng yếu…Phương thức vận chuyển là bằng máy bay và tàu hoả.
Bà Trần Thị Hoài Trâm - Chánh Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết sau chuyến bay đưa các thai phụ về, Thừa Thiên - Huế sẽ tiếp tục đón công dân ở các tỉnh, thành phía Nam về quê bằng máy bay và tàu hỏa. Đối tượng được ưu tiên đón về quê là người yếu thế.
Được biết, tính đến nay, qua các kênh, đã có hơn 1.200 người dân Thừa Thiên - Huế ở các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn đăng ký để được đón về quê. Hiện, Thừa Thiên - Huế vẫn đang tiếp tục tiếp nhận đăng ký nhu cầu về quê của người dân, đồng thời triển khai các chuyến tiếp theo, thời gian dự kiến từ ngày 8 đến 15/10/2021.
Được biết, tính đến nay, qua các kênh, hơn 1.200 người dân Thừa Thiên - Huế ở các tỉnh, thành phía Nam gặp khó khăn đã đăng ký để được đón về quê. Hiện, tỉnh vẫn đang tiếp nhận đăng ký về quê của người dân có nhu cầu, đồng thời triển khai các chuyến tiếp theo, thời gian dự kiến từ ngày 8 - 15/10.
Tại cuộc hợp BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhận định, thời gian đến, lượng người về từ TP. HCM và các tỉnh miền Nam về quê là rất lớn. Do đó, ông Phương yêu cầu các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn cần tiếp tục duy trì hoạt động tốt, tránh tình trạng ùn ứ, tập trung đông người
Tại cuộc họp BCĐ phòng, chống COVID-19 tỉnh Thừa Thiên - Huế, ông Nguyễn Văn Phương - Chủ tịch UBND tỉnh cũng nhận định, thời gian tới, lượng người từ TPHCM và các tỉnh, thành phía Nam về quê là rất lớn. Ông yêu cầu các chốt kiểm soát y tế trên địa bàn tiếp tục duy trì hoạt động, tránh để xảy ra tình trạng ùn ứ, tập trung đông người.
Ông Phương khẳng định, bên cạnh việc đón phụ nữ có thai về địa phương, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng đang có kế hoạch đưa người dân từ TP. HCM và các tỉnh miền Nam về quê một cách chủ động (tuỳ theo công suất tiếp nhận của tỉnh) nhằm đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế đề nghị mỗi huyện, thị xã, thành phố Huế cần chủ động,chuẩn bị có ít nhất một khu cách ly tập trung và sẵn sàng vận hành lại các  khu cách ly trước đây để đảm bảo cho công tác cách ly tập trung.
Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế cho biết, tỉnh sẽ tiếp tục đón người dân về quê, do đó, mỗi huyện, thị xã, thành phố cần chủ động, chuẩn bị có ít nhất một khu cách ly tập trung và sẵn sàng vận hành lại các khu cách ly trước đây để đảm bảo cho công tác cách ly tập trung.
Trước đó, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức 3 đợt đưa bà con về quê trong tháng 7 dành cho người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh... Trong đó, đợt 1 đón 239 người bằng máy bay, đợt 2 đón 376 người bằng tàu hỏa. Ngoài ra, tỉnh cũng đã tổ chức chuyến bay dịch vụ cho 250 người có nhu cầu được trở về địa phương tránh dịch theo hình thức tự túc. Sau đó, chương trình đón công dân về quê đã phải tạm dừng vì lượng người tự phát trở về quá đông (hơn 16.500 người) khiến các khu cách ly tại địa phương trở nên quá tải.
Trước đó, vào tháng 7, tỉnh Thừa Thiên - Huế đã tổ chức 3 đợt đưa bà con về quê. Đối tượng được đón về là người lớn tuổi, người có bệnh mong muốn về tỉnh điều trị, phụ nữ có thai và con nhỏ, người dễ bị tổn thương do dịch bệnh... Sau đó, chương trình đón công dân về quê đã phải tạm dừng vì lượng người tự phát trở về quá đông (hơn 16.500 người) khiến các khu cách ly tại địa phương trở nên quá tải.

Thuận Hóa 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI