Thái Lan ghi thêm kỷ lục buồn về số người chết vì COVID-19

18/05/2021 - 11:39

PNO - Chính phủ Thái Lan hôm nay đã báo cáo số người chết cao nhất hàng ngày liên quan đến COVID-19, 35 trường hợp tử vong, cao nhất từ trước đến nay.

Việc có thêm 35 trường hợp tử vong trong 24 giờ qua, Thái Lan đã có tổng số người chết là 649. Ngoài ra, hôm nay Bộ Y tế Thái Lan cũng công bố có thêm 2.473 trường hợp nhiễm mới, nâng tổng số lên 113.555 kể từ khi đại dịch bắt đầu vào đầu năm ngoái.

Bộ Y tế Thái Lan cho biết thêm 2.473 trường hợp được chẩn đoán trong 24 giờ qua - 1.793 trường hợp trong cộng đồng và 680 trường hợp trong các nhà tù.

​Các công nhân sắp xếp quan tài tại chùa Wat Rat Prakhong Tham ở quận Bang Yai, Nonthaburi ngày hôm qua. Ngôi đền đã kêu gọi quyên góp quan tài cho những người thiệt mạng tại địa phương vì COVID-19.
​Các công nhân sắp xếp quan tài tại chùa Wat Rat Prakhong Tham ở quận Bang Yai, Nonthaburi ngày hôm qua. Ngôi chùa đã kêu gọi quyên góp quan tài cho những người thiệt mạng tại địa phương vì COVID-19.

Kể từ khi đợt thứ ba của COVID-19 bắt đầu vào đầu tháng trước, đã có 84.692 trường hợp được xác nhận, 42.492 trong số đó đã hồi phục, bao gồm 2.718 người xuất viện vào thứ Hai. 

Mức cao hàng ngày trước đó là 34 trường hợp tử vong, được báo cáo vào ngày 12/5, khi có 1.983 ca nhiễm mới.

Do số ca nhiễm COVID-19 mới tiếp tục gia tăng, Bộ Y tế đang có kế hoạch tiêm chủng cho ít nhất năm triệu người vào cuối tháng 7 này.

Trong khi đó, Hiệp hội chợ đồ tươi sống Thái Lan đang kêu gọi chính phủ cung cấp một triệu liều vắc xin cho những người bán hàng tại 2.000 chợ đồ tươi sống trên khắp đất nước.

Prinya Thammawattana, chủ tịch hiệp hội, cho biết ông đã gửi thư lên Bộ Y tế và Bộ Thương mại để yêu cầu hỗ trợ trong bối cảnh gia tăng các ca bệnh.

"Khi một nhà cung cấp hoặc một khách hàng xét nghiệm dương tính với virus, các thị trường có liên quan đến sự lây nhiễm sẽ bị đóng cửa để khử trùng", ông nói.

Theo ông Prinya, đến nay, hơn 40 chợ đã bị đóng cửa bởi những lệnh như vậy, ảnh hưởng đến sinh kế của nông dân cũng như những người bán hàng.

"Tác động của việc đóng cửa chợ tươi sống là rất lớn. Chính phủ có thể làm gì để giúp những người bán hàng tại các chợ đồ tươi sống. Họ là những người làm công việc mua bán bình thường và cần sự giúp đỡ của chính phủ", ông nói.

Trọng Trí (theo AFP/ Bangkok Post)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI