Thái Lan bán tour du lịch đi Mỹ tiêm vắc xin COVID-19

06/05/2021 - 06:01

PNO - Các công ty du lịch ở Thái Lan đang tận dụng kinh doanh mùa dịch khi bán các tour du lịch đến Mỹ tiêm vắc xin COVID-19.

Theo chuyên gia Thái, các tour này phản ánh sự khác biệt trên toàn cầu trong việc tiêm chủng. Điển hình là việc Mỹ và Anh đã đạt được những mũi tiêm chủng nhanh chóng trong khi nhiều quốc gia có thu nhập thấp hơn vẫn đang nỗ lực để có được mũi tiêm. Trong khi đó, có bộ phận khá giả của các nước này lại muốn được tiêm vắc xin để bảo vệ mình trong đại dịch. Cuối cùng, họ muốn được bỏ tiền sang những nước như Mỹ, Anh để tiêm chủng.

Tận dụng điều này, nhà điều hành tour du lịch Bangkok, Unithai Trip, cho ra có các gói từ 75.000 baht (gần 2.500 USD) đến 200.000 baht (gần 6.500 USD) cho các chuyến đi đến San Francisco, Los Angeles và New York.

Ông chủ công ty du lịch Rachphol Yamsaeng nói: “Tiêm vắc xin Johnson & Johnson một liều được đưa ra nhưng 90% du khách yêu cầu muốn có vắc xin Pfizer”.Ông cho biết thêm, một nhóm dự kiến ​​sẽ khởi hành vào tuần tới.

Mở tour du lịch tiêm vắc xin đang được rất nhiều người quan tâm, theo đại diện của My Journey Travel, kể từ khi lên kế hoạch cho chuyến đi 10 ngày đến San Francisco để chích vắc xin Johnson & Johnson, công ty này đã nhận được hàng trăm cuộc gọi trong ba ngày.

Du lịch tiêm vắc xin là tour mới nhất được các nhà làm du lịch Thái Lan triển khia trong mùa dịch
Du lịch tiêm vắc xin là tour mới nhất được các nhà làm du lịch Thái Lan triển khai trong mùa dịch

Các tour du lịch tiêm vắc xin có thể là một chiến dịch hiệu quả cho các cơ quan du lịch của Thái Lan sau khi du lịch bị sụp đổ trong đại dịch.

Ông Rachphol, người có công ty cũng đang cung cấp các chuyến đi tương tự tới Serbia cho biết: “Tất cả các công ty lữ hành hiện đang phải chịu đựng. Dù làm được gì thì chúng tôi cũng phải cố gắng”.

Phát ngôn viên của đại sứ quán Hoa Kỳ ở Bangkok từ chối bình luận về vấn đề này, nhưng trang web của Bộ Ngoại giao Hoa Kỳ liệt kê du lịch y tế là một lý do hợp lệ để đến thăm xứ xở cờ hoa.

Mỹ không phải là điểm đến duy nhất dành cho người Thái. Một công ty khác, Udachi, đã quảng cáo một chuyến "VACCation ở Nga" trong 23 ngày để nhận vắc xin Sputnik V với giá lên tới 210.000 baht. Tuy nhiên, Bộ Du lịch Thái Lan hôm 5/5 cảnh báo rằng khách hàng nên kiểm tra cẩn thận các gói tiêm chủng sau khi Bộ Ngoại giao cho biết các quy định của Hoa Kỳ có thể thay đổi theo từng tiểu bang.

Thái Lan đang đối mặt với đợt bùng phát mới nhất tổng số ca nhiễm là 74.900 và 318 ca tử vong. Đợt tiêm chủng chính của Thái Lan sẽ bắt đầu vào tháng tới với các mũi tiêm AstraZeneca sản xuất trong nước.

Thảo Nguyễn (theo Bangkok Post, Straits times)

 

 

 

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI