Thái Lan: Đảng đối lập khiếu nại kết quả bầu cử

04/02/2014 - 13:48

PNO - PNO - Sau khi tẩy chay cuộc bầu cử Quốc hội, Đảng Dân Chủ đối lập đã tiến thêm một bước trong nỗ lực đánh bật quyền Thủ tướng Yingluck Shinawatra khỏi cương vị hiện nay bằng cách nộp đơn khiếu nại lên Tòa...

edf40wrjww2tblPage:Content

Thai Lan: Dang doi lap khieu nai ket qua bau cu

Các cuộc biểu tình vẫn tiếp diễn ở trung tâm Bangkok (ảnh: Reuters)

 “Khiếu nại đầu tiên của chúng tôi là cuộc bầu cử hôm Chủ nhật đã vi phạm hiến pháp, đặc biệt là ở điều 68 nghiêm cấm mọi cá nhân tìm kiếm quyền lực thông qua những biện pháp vi hiến. Ngoài ra, chúng tôi cũng nộp đơn kiện đảng Puea Thái vì đã ban hành tình trạng khẩn cấp khiến cuộc bầu cử không thể diễn ra một cách bình thường”, người phát ngôn Chavanond Intarakomalyasut của đảng Dân Chủ cho biết sáng thứ Ba.

Theo số liệu ban đầu, khoảng 20,4 triệu người đã đi bỏ phiếu, chiếm khoảng 46 %, so với 44,6 triệu cử tri có quyền bỏ phiếu hợp lệ và chỉ 9 tỉnh trong số 77 tỉnh của Thái Lan là phải tổ chức bầu cử lại. Đó là con số tích cực so với điều nhiều người đã bi quan trước khi cuộc bầu cử diễn ra.

Ngoài việc nộp đơn khiếu nại lên Tòa án Hiến pháp, phe chống chính phủ ở Thái Lan thề là sẽ tổ chức nhiều cuộc biểu tình với quy mô lớn hơn ở Bangkok nhằm buộc bà Yingluck Shinawatra rời khỏi cương vị quyền Thủ tướng hiện nay. Giới quan sát cho rằng chắc chắn đảng Puea Thái của bà Yingluck sẽ lại chiến thắng trong cuộc bầu cử này, nhưng điều đó không thể đảm bảo cho việc chính trường Thái Lan nhanh chóng tìm lại được sự ổn định trước đây.

Phe chống chính phủ khẳng định sẽ tiếp tục tổ chức nhiều cuộc biểu tình với diện rộng hơn và nhiều người tham gia hơn với chỉ một mục đích là buộc bà Yingluck phải rời khỏi cương vị hiện nay.

THIỆN NGA (Theo Reuters)

Phóng viên VTV có mặt tại Bangkok ghi nhận tình hình vẫn bất ổn vào một ngày sau bầu cử

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI