Thái Bình triển khai lực lượng chặn người từ Hà Nội, Quảng Ninh, TPHCM về địa phương

08/04/2020 - 18:39

PNO - Giám đốc Công an tỉnh Thái Bình vừa ký công điện hỏa tốc về việc không cho người từ các vùng dịch về địa phương nếu không có lý do chính đáng.

Theo công điện hỏa tốc vừa được Thượng tá Nguyễn Thanh Trường ký ngày 6/4/2020, yêu cầu các trưởng phòng, trưởng công an các huyện, thành phố trên địa bàn tỉnh Thái Bình triển khai thực hiện kết luận của Chủ tịch UBND tỉnh tại cuộc họp ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh COVID-19 tại địa phương.

Cụ thể, đối với các trường hợp người từ Hà Nội, Quảng Ninh, TPHCM về Thái Bình, các tổ công tác liên ngành phòng chống dịch COVID-19 yêu cầu không cho vào địa phương; nếu vào địa phương phải đi cách ly tập trung 14 ngày, trừ các trường hợp đặc biệt theo công điện số 05 ngày 2/4 của chủ tịch UBND tỉnh.

Tổ liên ngành kiểm tra phương tiện vào tỉnh Thái Bình.
Tổ liên ngành kiểm tra phương tiện vào tỉnh Thái Bình

Công an các huyện, thành phố phải tiến hành rà soát toàn bộ số người từ Hà Nội, Quảng Ninh, TPHCM về địa phương từ ngày 1/4. Trên cơ sở rà soát, phối hợp với ngành y tế hướng dẫn số người này tiến hành các biện pháp cách ly phòng chống dịch; kiên quyết xử phạt hành chính, kể cả xử lý hình sự các trường hợp vi phạm công tác chống dịch, như: tập trung đông người, không đeo khẩu trang, kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu...

Trước đó, ngày 2/4, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Bình ký công điện số 05 chỉ đạo dừng di chuyển người dân từ vùng dịch về địa phương kể từ 0g ngày 3/4 cho đến hết 15/4.

Giải thích việc ban hành công điện này, Chủ tịch tỉnh Thái Bình cho biết, địa phương thực hiện tinh thần chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ về việc siết chặt việc kiểm soát, không để bệnh dịch lây lan.

Cũng theo ông Thăng, mục đích cao nhất khi Thái Bình ban hành công điện này, đó là đảm bảo sức khỏe của người dân, đồng thời đảm bảo hiệu quả cao nhất của chiến dịch phòng chống dịch virus corona tại Thái Bình.

Chốt liên ngành tại cầu Tân Đệ.
Chốt liên ngành tại cầu Tân Đệ

Công điện do UBND tỉnh ban hành khiến nhiều người dân lo ngại về việc địa phương này “ngăn sông cấm chợ” không cho người dân đi lại, trở về địa phương. Trước đó, Thái Bình đã yêu cầu dừng hoạt động các phương tiện giao thông công cộng, đóng cửa các nhà hàng, quán ăn, quán cafe để hạn chế tụ tập đông người.

Chi Mai

 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI