Thả rông súc vật

23/06/2015 - 09:16

PNO - PN - Dự án chỉnh trang kênh Nhiêu Lộc - Thị Nghè hoàn thành mấy năm nay làm bừng sáng một góc thành phố tăm tối, trong đó cư dân ven kênh được thụ hưởng nhiều nhất từ lợi ích kinh tế (giá trị nhà đất tăng, điều kiện mưu sinh...

edf40wrjww2tblPage:Content

Sớm sớm, chiều chiều nhiều người thư thả tản bộ, thể dục, trẻ con tập xe đạp, người bán dạo dừng chân ngồi nghỉ trông thật yên lành, nhất là sau quãng thời gian chính quyền địa phương kiên quyết chấn chỉnh nạn câu cá và bày quán nhậu ven kênh.

Tuy nhiên, người dân vẫn chưa thể hoàn toàn thong dong dạo bước mà không cần để ý đến “vật cản ô nhiễm” dưới đất, đó là hộp cơm thừa, bịch nước uống dở… phổ biến nhất là chất thải của chó. Tinh mơ hoặc tối mịt, một số hộ nuôi chó gần đấy đã tranh thủ thả chúng ra "giải quyết nhu cầu", làm ô uế công viên sạch đẹp ven kênh.

Tình trạng kém ý thức này còn rất phổ biến trong các khu dân cư. Chuyện nhà này nuôi chó thả chạy qua nhà khác phóng uế, chó bung xích chạy ra cắn trẻ nhỏ phải tiêm ngừa đã thành chuyện quá đỗi thường tình, vừa khiến mích lòng láng giềng, đôi khi dẫn đến ẩu đả nghiêm trọng. Đáng tiếc là chính quyền địa phương cũng xem con chó và những rắc rối quanh nó chỉ là những chuyện vụn vặt nên chẳng bao giờ xử lý triệt để.

Mong những hộ nuôi chó ý thức hơn, để không ảnh hưởng đến người chung quanh. Văn hóa của chúng ta cũng thể hiện phần nào qua việc chăm sóc thú cưng mà tránh phiền hà lối xóm.

 Kim Oanh (134 Lý Chính Thắng, P.7, Q.3, TP.HCM)

Bài vở tham gia trên trang Bạn đọc, vui lòng gửi về email: bandocphunu@gmail.com.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI