Thà đơn thân chứ không bỏ con theo chồng mới

31/12/2019 - 05:26

PNO - Ba mẹ anh chỉ chấp nhận tôi về làm dâu chứ không muốn đèo bồng thêm con người khác nên tôi quyết định huỷ hôn...

Nếu đúng dự định thì một tuần nữa tôi sẽ lên xe hoa về nhà chồng lần thứ hai nhưng giờ đây tôi biết ngày đó sẽ không bao giờ đến. Bởi tôi vừa từ hôn khi mọi thứ đã sẵn sàng cho đám cưới. Tôi đưa con đi chơi, nhìn ánh mắt háo hức nụ cười rạng rỡ của con, tôi biết mình đã có quyết định đúng.

Cuộc hôn nhân đầu của tôi đổ vỡ cách đây 4 năm khi con gái mới được vài tháng tuổi. Chồng cũ qua lại với người khác trong thời gian vợ mang thai và sinh con, tôi chọn cách chia tay chứ không thể tha thứ. Vì lúc tôi cần chồng nhất, anh mải tìm niềm vui bên ngoài thì sau này, tôi còn trông mong gì nữa.

Tha don than chu khong bo con theo chong moi
Sau khi chia tay chồng, tôi dồn hết tình cảm cho con và xem con như lẽ sống của mình. Ảnh minh hoạ

Từ ngày ly hôn, tôi tự kiếm tiền nuôi con mà không nhận một đồng trợ cấp nào của chồng. Tôi không muốn dây dưa với chồng cũ vì sợ không vượt qua sự yếu đuối của đàn bà. Biết đâu tôi lại mềm lòng khi anh năn nỉ để lại tự nhấn chìm cuộc đời mình trong khổ đau thêm một lần nữa. Vì tôi biết mình vẫn còn yêu anh, chỉ có điều không thể chấp nhận sự phản bội.

Tôi như chim sợ cành cong, không dám nghĩ đến chuyện yêu hay tái hôn lần nữa. Tôi dồn hết tình cảm cho con và xem con như lẽ sống của mình. Cứ nghĩ mình sẽ sống mãi như thế nhưng một năm trước, tôi tình cờ gặp người mới trong một lần đi du lịch cùng con gái.

Anh hơn tôi 4 tuổi, cũng từng lỡ một lần đò và hiện đang sống cùng cha mẹ. Vợ cũ của anh đưa hai con ra nước ngoài sinh sống, vài năm mới về nước một lần. Anh có sự nghiệp kinh tế vững vàng và điều quan trọng là anh làm cho trái tim tưởng như hoá đá của tôi rung động thêm một lần nữa.

Bao năm làm mẹ đơn thân, tôi cố vươn mình lên mạnh mẽ nhưng không tránh khỏi những lúc tủi hờn. Đi đâu, làm gì cũng lầm lũi chỉ có hai mẹ con, nhất là những lúc ốm đau hay những ngày lễ tết tủi thân vô cùng. Đi ra đường thấy người ta có đôi có cặp, gia đình sum vầy, không ít lần tôi rơi nước mắt.

Nhiều lần, ba mẹ khuyên tôi đi thêm bước nữa bởi tuổi còn trẻ, sau này con gái lấy chồng, ba mẹ không còn thì biết dựa vào ai. Khi gặp anh, tôi cũng có ít nhiều xao động. Anh quan tâm chăm sóc hai mẹ con rất chu đáo càng làm tôi tin tưởng hơn. Khi anh đưa tôi về nhà ra mắt, ba mẹ anh tỏ ra có nhiều cảm tình với tôi.

Tôi vẫn chủ quan nghĩ rằng, nếu lấy nhau, việc tôi đưa con gái theo cùng là điều đương nhiên vì anh không vướng bận con cái. Anh cũng không đề cập gì đến chuyện đó khi bàn chuyện cưới xin.

Tha don than chu khong bo con theo chong moi
Tôi quyết định từ hôn trước lời đề nghị của ba mẹ anh. Ảnh minh hoạ

Đến khi hai gia đình gặp mặt để ấn định ngày cưới, thống nhất xong mọi việc thì ba mẹ anh mới nói, gia đình anh chỉ chấp nhận tôi về làm dâu chứ không muốn đèo bồng thêm con người khác. Họ lo sợ lúc tôi với anh có con thì cuộc sống sẽ trở nên phức tạp khi sống cảnh con chung con riêng. Ba mẹ tôi bất ngờ trước điều kiện như thế nhưng để giữ hoà khí, ông bà bảo để tôi và anh quyết định, nếu đồng ý thì ông bà sẵn sàng nuôi con giúp tôi.

Tuy nhiên, tôi đã trả lời ngay lúc đó mà không cần hỏi ý kiến của anh, nếu không đồng ý cho tôi đưa con theo thì sẽ không có một đám cưới nào cả. Mẹ anh lắc đầu cho rằng tôi chưa thật sự toàn tâm toàn ý với cuộc hôn nhân này.

Anh không nói nửa lời mà về sau trách tôi vội vàng, sao không bàn bạc với anh đã rồi quyết định. Tôi nghĩ cần bàn bạc làm gì nữa, ba mẹ anh đã nói thế thì tôi chỉ có thể lựa chọn một là anh hai là con thôi. Mà đối với tôi, con gái không thể đem ra để cân đong đo đếm mà lựa chọn. Vả lại, tôi không muốn bước vào một cuộc hôn nhân mà khi chưa bắt đầu người ta đã muốn tôi sống theo ý của họ.

Cẩm Nhung

Ý KIẾN BẠN ĐỌC(3)
  • Thu Phan 03-01-2020 09:44:42

    Chị quyết định vậy là đúng, nếu họ thật sự thương chị thì họ phải chấp nhận và yêu thương con của chị.

  • Minh Trí 01-01-2020 21:09:23

    Người ta nói đúng đó bạn ạ. Họ chấp nhận bạn là tốt cho bạn rồi đấy.
    Theo tôi, bạn nên sống làm mẹ đơn thân là tốt nhất cho các bên.

    • Nguyễn Thị Hồng Thảo

      Mình y như trường hợp bạn này và mình cũng quyết định hủy hôn. Nhưng bạn trai mình dứt khoát bảo vệ mình và thuyết phục gia đình cuối cùng gia đình đồng ý, tuy nhiên chắc chắn cuộc sống sau này mình không bao giờ cho con mình về quê của chồng mới làm gì.

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI