Anh bất lực không thuyết phục được cha mẹ, em đành bỏ con

19/09/2016 - 19:30

PNO - Vài tháng trước, chúng em vượt quá giới hạn, em có thai. Anh nói, thôi cứ để chuyện đã rồi, hy vọng cha mẹ anh không thể bỏ cháu mà chấp nhận. Không ngờ, mẹ anh vẫn khăng khăng không đổi ý.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Em 31 tuổi, anh ấy làm cùng công ty, hơn em một tuổi, yêu nhau gần hai năm. Anh thật thà, siêng năng nhưng mới lên thành phố làm việc hơn hai năm, chưa va chạm nhiều nên ít nói, hơi nhút nhát, lại thiếu quyết đoán.

Em từng về thăm quê anh hai lần, nói chuyện điện thoại vài lần với mẹ anh. Ban đầu, gia đình anh tỏ ra mến em, để hai đứa tự do tìm hiểu. Thế nhưng, khoảng nửa năm trước, anh về bàn chuyện cưới em thì gia đình đổi thái độ, không muốn chúng em tiếp tục đến với nhau, gây áp lực rất lớn cho anh. Cha mẹ anh không giải thích lý do cấm cản, nhưng em nghĩ có thể do mẹ anh muốn giữ con trai trong sự bảo bọc của mình, không thích con lấy vợ xa quê.

Vài tháng trước, chúng em vượt quá giới hạn, em có thai. Anh nói, thôi cứ để chuyện đã rồi, hy vọng cha mẹ anh không thể bỏ cháu mà chấp nhận. Không ngờ, mẹ anh vẫn khăng khăng không đổi ý. Anh cũng nhờ nhiều người thân nói giúp nhưng đều thất bại.

Lúc này, cha mẹ em biết chuyện, chờ mãi chẳng thấy gia đình anh bước tới, nên buộc em phải bỏ thai, vì không muốn em phải khổ sở, thua thiệt. Sau những ngày đầy nước mắt vì mất đứa con trong bụng, em suy sụp tinh thần, oán giận cả anh lẫn gia đình anh. Anh gọi em không nghe điện thoại. Thế nhưng, em vẫn nhớ anh quay quắt, phải tạm nghỉ việc vì chẳng còn tâm trí để đi làm.

Rồi anh cũng liên lạc được với em, cho biết anh bất lực không thuyết phục được mẹ. Nghe em đã bỏ con, anh rất đau lòng; đề nghị hai đứa cùng nhau đến một nơi nào đó để làm lại từ đầu, khi nào thích hợp sẽ về nhận lỗi với gia đình.

Em thật sự không thể sống thiếu anh nhưng em cũng không muốn làm cha mẹ mình phải đau lòng. Ông bà sẽ sống thế nào trước cú sốc không còn con gái bên cạnh? Em phải làm thế nào để giữ tình yêu của mình?

Huệ (Tiền Giang)

Anh bat luc khong thuyet phuc duoc cha me, em danh bo con
Ảnh mang tính chất minh họa: Internet

Em Huệ mến, Các em cũng đã hiểu, hôn nhân không đơn thuần là chuyện riêng của người trong cuộc, mà còn ảnh hưởng lớn đến cả hai gia đình. Một đôi bạn trẻ, nếu muốn có một khởi đầu vẹn toàn, một chỗ dựa cả tinh thần lẫn vật chất, thì luôn cần có sự công nhận, nâng đỡ của cha mẹ khi kết hôn.

Vì thế, nếu gặp phải sự ngăn cản của gia đình, việc đầu tiên cần làm là khéo léo tìm cách thuyết phục, chứ không phải tính chuyện cùng nhau bỏ đi đâu đó thật xa như trong… tiểu thuyết.

Vượt qua định kiến của người lớn là một việc khó, không thể chỉ nói vài lời là thấy ngay kết quả, mà cần có sự quyết tâm, kiên trì. Hai em đã đặt gia đình bạn trai em vào chuyện đã rồi, đã thử nỗ lực nhiều cách nhưng thất bại, thì càng phải gắng sức hơn, đừng vì thế mà sớm nản lòng.

Thay vì buông tay chấp nhận hai chữ “bất lực”, các em cần dành thêm thời gian để chứng minh tình yêu của mình. Dù các em không còn trẻ nhưng đợi chờ thêm một hai năm nữa cũng chưa phải đã quá trễ. Mình đang đấu tranh vì hạnh phúc cả đời, chứ không phải cho một cuộc vui thoáng chốc.

Có thể sau một thời gian quyết liệt gây áp lực không thành, cha mẹ bạn trai em sẽ nghĩ lại mà nhượng bộ. Chỉ đến khi thật sự không còn chút hy vọng nào với gia đình, hai em mới phải tính đến giải pháp bất đắc dĩ cuối cùng là tự giải quyết chuyện của mình.

Hai em đều đã trưởng thành, được pháp luật bảo vệ cho việc kết hôn tự nguyện, gia đình anh ấy có muốn ngăn cản cũng không thể được. Mặt khác, vẫn còn có cha mẹ em cảm thông, không bỏ mặc con gái, hai em đừng quên tranh thủ chỗ dựa đó. Hãy bình tâm đến với nhau, không cần trốn chạy đâu xa.

Một tình yêu thật sự rất khó tìm, có khi chỉ đến với ta một lần duy nhất trong đời, đừng vì khó khăn trước mắt mà để cơ hội vuột mất. Đã xác định không thể sống thiếu nhau thì phải nắm chặt tay nhau mà vượt qua sóng gió. Hãy tin vào nhau mà vững lòng bước tới.

Hạnh Dung (hanhdung@baophunu.org.vn)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI