Thả 3,5 tấn cá giống xuống sông Sở Thượng ở Đồng Tháp

17/12/2022 - 14:53

PNO - Ngày 17/12, UBND tỉnh Đồng Tháp phối hợp cùng các ngành liên quan tổ chức thả cá giống xuống sông Sở Thượng (TP Hồng Ngự), nhằm tái tạo nguồn lợi thủy sản.

 

Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn và lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp, tham gia thả cá giống
Lãnh đạo Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, lãnh đạo UBND tỉnh Đồng Tháp tham gia thả cá giống

Khoảng 3,5 tấn cá giống các loại như: cá hô bố mẹ (50kg), cá tra bố mẹ (100kg), cá rô (2 tấn), cá trê giống vàng lai (20kg), cá chép giống (20kg), cùng nhiều cá tra giống… được thả xuống sông.

Ông Phùng Đức Tiến - Thứ trưởng Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - cho biết việc thả cá nhằm tuyên truyền cho người dân nâng cao ý thức trong công tác bảo vệ, bảo tồn và phát triển nguồn lợi thủy sản; đồng thời còn để bổ sung, tái tạo nguồn lợi thủy sản. Đây cũng là một trong những giải pháp nhằm phục hồi, phát triển nguồn lợi thủy sản bị suy giảm thời gian qua.

Ông Phùng Đức Tiến cho biết thêm, hoạt động thả cá giống ra tự nhiên luôn được các cơ quan Trung ương, địa phương quan tâm thực hiện mỗi năm, được sự hưởng ứng tích cực của các tổ chức, cá nhân. 

Năm 2022, theo kế hoạch, trên cả nước thả hơn 53 triệu con và 150 tấn cá giống các loại vào vùng nước tự nhiên; trong đó có nhiều loài thủy sản quý hiếm, có giá trị kinh tế. 

Huỳnh Trọng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI