Taylor Swift “xô ngã” kỷ lục mọi thời đại của Whitney Houston

07/09/2020 - 18:37

PNO - Với album “Folklore”, Taylor Swift chính thức vượt qua Whitney Houston, lập nên thành tích khó có thể thiết lập.

Album phòng thu mới nhất của Taylor Swift – Folklore tiếp tục thống trị bảng xếp hạng Billboard 200. Đây là tuần thứ 6 liên tiếp, Folklore xuất hiện ở vị trí thứ nhất. Với thành tích 46 tuần, Taylor Swift đã lập kỷ lục là nữ nghệ sĩ có tổng số tuần ở vị trí số 1 nhiều nhất trên bảng xếp hạng Billboard 200, vượt qua Whitney Houston.

Thành tích 6 tuần liên tiếp thống trị của Folklore cũng tạo ấn tượng vì đã khá lâu, kể từ album Views của nam ca sĩ Drake, mới có một sản phẩm giữ được độ hot liên tục trên bảng xếp hạng Billboard 200. Trước đó, Views đã đứng nhất liên tiếp trong 13 tuần. 

Taylor Swift chỉ úp mở về album phòng thu thứ 8 chỉ trong 16 tiếng trước khi phát hành chính thức. Cô không tung chiêu truyền thông cho sản phẩm như mọi khi.
Taylor Swift chỉ úp mở về album phòng thu thứ 8 trong 16 tiếng trước khi phát hành chính thức. Cô không tung chiêu truyền thông cho sản phẩm như mọi khi.

Kỷ lục của Taylor Swift vượt hơn người đứng liền sau là ca sĩ Adele – đang có tổng số 34 tuần ở vị trí số 1. Ngoài ra, Taylor Swift là nữ nghệ sĩ đầu tiên có 7 album (trong tổng số 8 album trong sự nghiệp) đều ra mắt ở vị trí số 1 của bảng xếp hạng danh giá Billboard 200.                                                                             

Đĩa đơn Folklore nhận được sự hoan nghênh, khen ngợi rộng rãi của giới phê bình, khán giả từ sau khi ra mắt. Hiện Folklore là sản phẩm âm nhạc hiếm hoi dành thứ hạng cao trên nhiều bảng xếp hạng trong năm 2020 vì tình hình dịch bệnh, nhiều nghệ sĩ hoãn thời gian ra mắt dự án âm nhạc.

Album mới nhất của Taylor Swift được đánh giá có chất lượng nghệ thuật khá tốt, cho thấy sự trưởng thành của nữ ca sĩ trong âm nhạc.
Album mới nhất của Taylor Swift được đánh giá có chất lượng nghệ thuật khá tốt, cho thấy sự trưởng thành của nữ ca sĩ trong âm nhạc.

Album Folklore đã bán được hơn 2 triệu bản trên toàn cầu trong tuần đầu tiên. Trong ngày đầu ra mắt, có tới 1,3 triệu bản được bán ra. Taylor Swift cũng phá kỷ lục về lượng nghe album trên hệ thống Spotify trong ngày đầu tiên với hơn 80,6 triệu lượt.

Folklore là album phòng thu thứ 8 của Taylor Swift được trình làng ngày 24/7, chỉ sau 11 tháng album thứ 7 – Lover ra mắt. Các ca khúc trong album được nữ ca sĩ sáng tác trong thời gian ở nhà tránh dịch COVID-19. Trong tổng số 16 ca khúc, Taylor đã hợp tác với nghệ sĩ Aaron Dessner của ban nhạc indie rock The National thực hiện 11 bài. Đa số các ca khúc có tinh thần tươi sáng, được đánh giá có chất lượng nghệ thuật cao cũng như thể hiện sự trưởng thành của Taylor Swift trong sáng tác.

Minh Tú

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI