Taylor Swift bán 1,3 triệu album trong 24 giờ

26/07/2020 - 12:12

PNO - Từ khi thông báo đến lúc ra mắt album chỉ hơn nửa ngày nhưng “Folklore” của Taylor Swift vẫn "cháy" hàng với 1,3 triệu bản được bán ra trong 24 giờ.

Theo Republic Records, Folklore được khán giả toàn cầu yêu thích với lượng mua khủng, số lượng bán ra khoảng 1,3 triệu bảng trong vòng 24 giờ. Album này cũng phá vỡ một số kỷ lục toàn cầu như số lượt nghe trong ngày đầu tiên cao nhất trên Spotify với 80,6 triệu lượt; album nhạc pop được phát trực tiếp nhiều nhất trên Apple Music trong 24 giờ với 35,47 triệu lượt và một số kỷ lục đang được thống kê trên trang Amazon.

Trước đó, khi công bố Folklore trên phương tiện truyền thông xã hội, Taylor Swift nói rằng album được hình thành từ những ý tưởng bất chợt, từ ước mơ, nỗi sợ hãi và những nghĩ suy của bản thân. “Trước năm nay, tôi nghĩ mình sẽ phát hành album vào một thời điểm nào đó hoàn hảo trong năm nhưng cuộc sống không có gì đảm bảo được mọi chuyện sẽ xảy ra như dự tính. Người thân của tôi nói với tôi rằng nếu thích một thứ gì đó, hãy cứ mang nó đến với thế giới”, nữ ca sĩ chia sẻ.

Taylor Swift và album Folklore tạo được cơn sốt nhẹ cho thị trường âm nhạc đang bị đóng băng bởi COVID-19.
Taylor Swift và album Folklore tạo được cơn sốt cho thị trường âm nhạc đang bị đóng băng bởi COVID-19.

Album Folklore ra mắt vào ngày 24/7 (giờ Việt Nam) là dự án đáng nhớ của Taylor Swift vì được thực hiện trong mùa cách ly dịch COVID-19. Sau khi ra mắt, album nhận được nhiều khen ngợi từ báo giới, các chuyên gia trong lĩnh vực âm nhạc về giai điệu lẫn nội dung ca từ và thông điệp của các sáng tác.

Folklore chính thức ra mắt chỉ sau 15 giờ kể từ khi Taylor Swift thông báo trên trang cá nhân. Điều này khiến khán giả khá bất ngờ. Hành động “đánh úp” của nữ ca sĩ vô tình giúp sản phẩm được chú ý nhiều hơn. Trong lịch sử làng nhạc, từng có một số ca sĩ, nhóm nhạc thực hiện hành động tương tự.

Minh Tú (theo Variety)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI