Taylor Swift “mua” ước mơ của cô gái nghèo

21/08/2020 - 09:24

PNO - Một nữ sinh ở Tottenham (Anh) thổ lộ với Taylor Swift ước mơ muốn trở thành nhà toán học nhưng không đủ điều kiện đến trường, có thể phải thôi học.

Taylor Swift đã chi hơn 23.000 bảng Anh (khoảng hơn 700 triệu VND) để hỗ trợ nữ sinh Vitoria Mario theo đuổi giấc mơ trở thành nhà toán học trong tương lai.

Cô nữ sinh được nhận vào Trường Đại học Warwick của Anh để học ngành Toán nhưng gia cảnh nghèo khó, không đủ khả năng theo học. Vitoria đã tự đăng tải thông tin của bản thân lên mạng xã hội thông qua Quỹ GoFundMe, kêu gọi mọi người tài trợ để cô hiện thực hoá ước mơ của mình.

“Tên tôi là Vitoria Mario, là một thanh niên da đen 18 tuổi đầy ước mơ. Tôi đã nhận được một lời mời có điều kiện để theo học Toán (MMath) tại Đại học Warwick danh tiếng... Tuy nhiên, tôi không chắc mình có thể theo học đại học do hoàn cảnh hiện tại. Tôi đã sống ở Anh 4 năm nay, sau khi di cư từ Bồ Đào Nha đến sống ở Tottenham cùng người thân” - nữ sinh này viết.

Bài đăng của Vitoria Mario để xin tài trợ cho ước mơ trở thành nhà toán học.
Bài đăng của Vitoria Mario để xin tài trợ cho ước mơ trở thành nhà toán học.

Cụ thể hơn, Vitoria Mario cho biết cô cần 40.000 bảng Anh nhưng vì một số rào cản liên quan đến gia cảnh nên không đủ điều kiện vay. “Gia đình tôi không chỉ không có nhà, lại thu nhập thấp nên không thể tự trang trải cũng không thể vay. Thật đáng buồn, cha tôi đã qua đời còn mẹ vẫn sống ở Bồ Đào Nha. Rời xa mẹ là một thử thách lớn nhưng đó là sự hy sinh xứng đáng vì nếu tôi được học ở một nền giáo dục hiện đại tại Anh, tôi sẽ thay đổi được cuộc sống” - Vitoria Mario viết thêm.

Trong bức tâm thư, Vitoria Mario có nhắc đến thành tích học và các hoạt động xã hội đã tham gia để thuyết phục mọi người đầu tư cho mình. Trước khi đăng tải lá thư lên mạng, Vitoria Mario đã gửi email đến 442 địa chỉ - là những công ty, tổ chức nổi tiếng để mong nhận được sự hỗ trợ nhưng vô vọng.

Vitoria Mario nói có nhiều người cũng gặp hoàn cảnh khó khăn và cô không phải là trường hợp duy nhất. Tuy nhiên, ước mơ của mỗi người mỗi khác và với mục tiêu mãnh liệt của mình, Vitoria Mario nói cô sẽ truyền động lực cho những ai cùng hoàn cảnh biết phấn đấu vươn lên.

Taylor Swift được truyền cảm hứng từ lời kêu gọi của nữ sinh.
Taylor Swift được truyền cảm hứng từ lời kêu gọi của nữ sinh.

Lời kêu gọi đã đến được với ca sĩ Taylor Swift, sau thời gian xem xét, cô đồng ý hỗ trợ Vitoria Mario.

“Vitoria, tôi đã xem câu chuyện của bạn trên mạng và được truyền cảm hứng rất mạnh bởi động lực và sự cố gắng trong việc biến ước mơ thành hiện thực. Tôi muốn tặng bạn số tiền bạn cần. Chúc may mắn với sự lựa chọn của mình! Yêu bạn, Taylor” - nữ ca sĩ để lại lời nhắn nhủ.

Vitoria Mario vui mừng trước sự hỗ trợ từ Taylor Swift. Cô nữ sinh gọi hành động của Taylor là một phép màu trong cuộc đời mình.

Taylor Swift là nữ ca sĩ nổi tiếng với những hành động từ thiện có phần không giống với nhiều nghệ sĩ khác. Nữ ca sĩ không thường đóng góp số tiền lớn cho các tổ chức mà thường chia nhỏ và gửi đến những nơi mà cô đã tìm hiểu hoàn cảnh.

Trong đợt dịch COVID-19, Taylor đã âm thầm hỗ trợ lương cho nhân viên cửa hàng băng đĩa độc lập ở quê nhà Nashville tại Columbia (Mỹ) sau khi nơi này phải buộc đóng cửa. Ngoài ra, nữ ca sĩ còn xin số tài khoản của những fan gặp khó khăn trong mùa dịch và chuyển đến mỗi người 3.000 USD để họ xoay sở.

Minh Tú  

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI