Tàu khu trục Úc thăm và hỗ trợ hải quân Việt Nam

19/08/2013 - 22:01

PNO - PNO - Ngày 19/8, Đại tá không quân Matthew Dudley, Tùy viên quốc phòng Australia tại Việt Nam cho biết, tàu hải quân hoàng gia Australia - HMAS Ballarat sẽ có chuyến thăm thiện chí Việt Nam từ ngày 22 đến 26/8 nhằm tăng cường quan hệ giữa...

 Tau khu truc Uc tham va ho tro hai quan Viet Nam

Tàu HMAS Ballarat (Ảnh do Tùy viên quốc phòng Australia cung cấp).

Đại tá Matthew Dudley cho biết, chuyến thăm lần này của tàu HMAS Ballarat sẽ gồm 28 sĩ quan và 156 thủy thủ. Hoạt động của tàu trong những ngày tại Việt Nam gồm: thủy thủ đoàn gặp gỡ với Hải quân Việt Nam; tham gia các hoạt động giao lưu nghiệp vụ điều khiển tàu và các hoạt động thiện chí. Ngoài ra, thủy thủ đoàn cũng sẽ giao lưu thể thao với học viên Trường Trung cấp Kỹ thuật Hải quân, dành thời gian tìm hiểu nền văn hóa giàu truyền thống và gặp gỡ con người Việt Nam.

Theo Đại tá không quân Matthew Dudley, chuyến thăm này là một cơ hội để thúc đẩy quan hệ hợp tác quốc phòng Australia -Việt Nam vốn bắt đầu từ năm 1999 và gần đây được bộ trưởng quốc phòng hai nước tái khẳng định trong cuộc gặp song phương tại Canberra vào tháng 2/2013.
Từ năm 1999, quân đội Australia đã hỗ trợ đào tạo cho hơn 1.300 quân nhân của Quân đội nhân dân Việt Nam và hiện tại đang hỗ trợ QĐND Việt Nam trong việc chuẩn bị tham gia lực lượng gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc trong tương lai.

Trung tá hải quân Matthew Doornbos, thuyền trưởng tàu HMAS Ballarat cũng khẳng định, thủy thủ đoàn của HMAS Ballarat đang rất mong chờ chuyến thăm TP.HCM và đây sẽ là một điểm nhấn trong hải trình của tàu lần này.

HMAS Ballarat là tàu khu trục lớp ANZAC có tên lửa dẫn đường, có khả năng thực hiện các nhiệm vụ đối không, đối hải, chống ngầm, hải thám, trinh sát và đánh chặn. Tàu nặng 3.600 tấn, dài 118 mét, được trang bị tên lửa đối không đã cải tiến Sea Sparrow, tên lửa đối hải Harpoon Block 2, súng máy 127mm MK45 và sáu ống phóng lôi MK32. Tàu HMAS Ballarat có sân đỗ cho trực thăng Sea Hawk S-70B-2 và có thể đạt tốc độ tối đa 27 hải lý.

THÀNH CÔNG

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI