Tăng lương ít hơn công ty khác, 4000 công nhân đình công đòi quyền lợi

23/01/2016 - 07:44

PNO - Cho rằng công ty tăng lương không thỏa đáng, nhiều công nhân của Công ty hữu hạn sợi Tainan Việt Nam ngưng làm việc nửa tháng để đòi quyền lợi.

Tang luong it hon cong ty khac, 4000 cong nhan dinh cong doi quyen loi
Hàng trăm công nhân tụ tập trước cổng Công ty hữu hạn sợi Tainan VN để chờ lời giải thích thỏa đáng từ doanh nghiệp.

Ngày 22/1, ông Nguyễn Văn Thắng, Chủ tịch Công đoàn các KCN tỉnh Đồng Nai cho biết, Đoàn công tác liên ngành của UBND tỉnh Đồng Nai đã làm việc với Công ty Tainan Việt Nam (đóng tại đường 4A, KCN Biên Hòa 2) để giải quyết vụ việc 4.000 công nhân của công ty này đình công từ hơn nửa tháng nay.

Theo ông Thắng, qua làm việc, Công ty Tainan Việt Nam đồng ý trả lương cho công nhân 14 ngày (đình công 19 ngày, trong đó có 5 ngày chủ nhật) ở mức 70% ngày lương thông thường, đồng thời đề nghị công nhân "hỗ trợ lại" 2 ngày vào các ngày phép. Công ty này cũng đồng ý tăng mức thưởng tết, nhưng vẫn giữ nguyên tăng lương ở mức 400.000 đồng.

Tuy nhiên, phía công nhân vẫn không đồng ý với các điều kiện của công ty đưa ra và tiếp tục ngưng việc đến khi nào có cơ chế tăng lương thỏa đáng hơn.

Trước đó, từ đầu tháng 1, gần 4.000 công nhân của Công ty Tainan VN bắt đầu ngưng làm việc vì cho rằng, chế độ tăng lương của công ty không bằng các công ty khác. Cụ thể, công ty chỉ tăng thêm 400.000 đồng trong khi các công ty khác tăng đến cả triệu đồng, khi công nhân phải làm việc trong môi trường bụi bặm, độc hại. Ngoài ra, công ty còn quy định công nhân phải làm đủ 100 giờ trong tháng 1/2016 thì mới được nhận lương tháng 13. 

Trả lời những bức xúc của công nhân trong thời gian qua, Bà Lê Thị Thanh Thủy, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Công ty Tainan Việt Nam cho biết: “Công đoàn đã có nhiều cuộc họp với Ban giám đốc để đòi quyền lợi cho công nhân, trong đó có đưa ra yêu cầu tăng lương lên 13%.

Đối với tiền lương tháng 13, những công nhân làm việc trong tháng 1 lên ca đủ 100 giờ thì sẽ được trả đủ tiền vào ngày 1-2, còn những công nhân không đủ 100 giờ thì công ty trả chậm hơn chứ không phải là không trả”.

Bà Thủy cũng giải thích thêm, do hiện nay công ty gặp khó khăn nên họ chỉ tăng thêm 400.000 đồng tiền lương cộng thêm tiền thâm niên.

Long Kiên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI