Tan tành giấc mộng ngôi sao

12/06/2019 - 06:00

PNO - Chị Tuyết đờ người khi nghe một cuộc gọi của bạn con gái, mách rằng con chị đang ở tình trạng đáng ngờ, rất có thể bị trầm cảm do chơi 'đá', hoặc trầm cảm nặng từ di chứng những cuộc phẫu thuật thẩm mỹ liên miên.

Mimi - con gái chị - là ngôi sao chưa kịp tỏa sáng đã vội tàn. Làm ăn thành công tại Singapore, chị có của ăn của để, nên không tiếc tiền cho cô con gái độc nhất.

Vợ chồng chị li dị đã lâu, Mimi sống với mẹ, mẹ muốn bù đắp cho hoàn cảnh thua thiệt của con nên đã vung tay đầu tư cả chục tỉ đồng, cho con gái về sống ở Việt Nam để chuẩn bị lộ trình thành ngôi sao.

Tan tanh giac mong ngoi sao
Con gái chị muốn thành ngôi sao nên chị hỗ trợ hết mức. Hình minh họa

Mimi muốn làm người mẫu, làm ca sĩ. Có chút nhan sắc, có chiều cao, lại trắng trẻo, Mimi rất tiềm năng để bước chân vào giới showbiz. Khi Mimi về Việt Nam, chị Tuyết phải sống xa con nên một mặt nhờ bạn thân của Mimi giúp đỡ việc con, một mặt nhờ người nhà chăm sóc Mimi. Chị cũng thuê một ông bầu để rèn luyện và dọn đường cho Mimi đi đến thành công trong làng giải trí.

Trong lúc học làm ca sĩ thì Mimi đã được mời làm người mẫu chụp hình cho các thương hiệu thời trang. Không ưng ý với khuôn mặt tròn bầu bĩnh của mình, Mimi xin tiền mẹ sang Hàn Quốc “đập” mặt cũ đi làm mặt mới.

Sau nửa năm ở Hàn Quốc trở về Việt Nam, Mimi đã mang gương mặt khác hẳn, mắt to dài, mũi thẳng cao, môi nũng nịu, và gương mặt với đường V-line không chê vào đâu được. Lập tức Mimi lọt mắt xanh chàng ca sĩ danh tiếng mà cô yêu thầm từ lâu. Mimi dọn đến ở với nam ca sĩ đó, và cuộc đời bắt đầu trượt dài.

Càng ngày, cô càng nã tiền mẹ nhiều hơn để tiếp tục vào công cuộc phẫu thuật thẩm mĩ. Cứ chỉnh sửa mắt môi được chưa đầy năm thì cô đã chán và muốn “đập đi làm lại”. Cô tiến đến việc sửa bắp tay, chỉnh bắp chân… Tiền để dành của mẹ trong hai chục năm kinh doanh vất vả cứ thế tiêu tán.

Nhưng bạn gái của Mimi cũng ngờ rằng, anh chàng ca sĩ kia đã “đào mỏ” Mimi, những lần đến thăm, cô bạn đều chứng kiến cảnh đôi trai tài gái sắc tiêu tiền như nước, không màng đến ngày mai.

Chị Tuyết sốt ruột, mua vé bay về nước đột ngột kiểm tra con gái. Quả nhiên chị thấy mọi việc đúng như cô bạn thân của Mimi đã báo với chị. Chị ở lại với con được một tháng, những mong khuyên giải con tập trung vào sự nghiệp làm ngôi sao của mình, gạt chuyện yêu đương sang một bên, hoặc nếu có yêu, cũng phải tỉnh táo, đừng mê muội đánh mất bản thân.

Nhưng Mimi không nghe lời mẹ, tiếp tục lối sống buông thả. Chị Tuyết đành trở về Singapore vì không thể rời việc kinh doanh quá lâu, nhưng từ đó chị cắt nguồn viện trợ cho Mimi.

Khi Mimi hết tiền, cậu ca sĩ cũng tạm biệt cô vô thời hạn. Mimi đành chuyển sang thuê một căn hộ rẻ tiền hơn, và xin đi làm ở một ngân hàng để có khoản thu nhập đều đặn hơn so với việc làm người mẫu chụp ảnh.

Làm việc ở ngân hàng một thời gian thì Mimi bị buộc thôi việc do cô không hoàn thành nhiệm vụ, mất tập trung trong lúc làm việc. Mimi buồn chán, gọi bạn thân đến tâm sự. Cô bạn thân đến nhà, tá hỏa khi thấy trên sàn nhà bừa bộn rác, sực mùi hôi thối của thức ăn thừa không được dọn đi.

Cô bịt mũi khi nhìn thấy đám vỏ cua biển, tôm, sò huyết Mimi ăn xong, không dọn đi mà để vun đống trên sàn chẳng biết từ bao giờ. Mimi thì gầy xọp, mắt thâm quầng, thỉnh thoảng nói những câu vu vơ như người bị tâm thần.

Tan tanh giac mong ngoi sao
Chị nào ngờ có ngày con gái rơi vào trầm cảm, ảo giác (Hình minh họa)

Trong lúc đang nói chuyện với bạn, Mimi đứng vụt lên, đến trước gương và nói như đang trong một màn kịch “Ta là công chúa Mini…”. Bạn Mimi hoảng quá, hỏi “Cậu nói gì khiếp thế!” thì Mimi đuổi bạn về. Nhưng khi bạn đứng lên, xách túi ra cửa, thì Mimi lại níu chặt bạn, bắt ở lại…

Chị Tuyết buồn bã thu xếp việc kinh doanh để trở về Việt Nam. Chị cay đắng nghĩ, những đồng tiền kiếm ra rất khó khăn của chị, đem cho con một cách dễ dãi, nên chính chị đã làm hỏng con gái chứ ai. 

Kiều Mai

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI