Tấn công khủng bố ở Iran: Ít nhất 24 người chết, hàng chục người bị thương

22/09/2018 - 16:25

PNO - Trong buổi diễu binh nhân kỷ niệm 38 năm ngày “Cuộc chiến Iran-Iraq” tại tỉnh Khuzestan, vụ xả súng bất ngờ khiến nhiều người vô tội thiệt mạng.

Ahvaz, thủ phủ của tỉnh Khuzestan là nơi mà quân đội Iraq dưới sự lãnh đạo của Tổng thống Saddam Hussein mở cuộc tấn công dữ dội bắt đầu từ năm 1980. Giờ đây, nơi này là nơi hứng chịu vụ tấn công tàn bạo.

Tan cong khung bo o Iran: It nhat 24 nguoi chet, hang chuc nguoi bi thuong
Cảnh tượng hỗn loạn sau khi xảy ra vụ tấn công khủng bố.

Phó thống đốc của tỉnh Khuzestan, ông Ali Hosein Hoseinzadeh cho biết số người thiệt mạng là 24 người, số người bị thương là hơn 30 người. Trong số người thiệt mạng có một nhà báo, còn lại là lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Ngoại trưởng Iran, ông Mohammad Javad Zarif chia sẻ trên trang Twitter cá nhân: "Những kẻ khủng bố đã được tuyển mộ, đào tạo, trang bị vũ khí và trả lương từ một chính quyền nước ngoài để tấn công Ahvaz. Trẻ em và nhà báo có trong những người thương vong".

Tan cong khung bo o Iran: It nhat 24 nguoi chet, hang chuc nguoi bi thuong
Trong số người thiệt mạng có một nhà báo, còn lại là lực lượng Vệ binh Cách mạng Hồi giáo Iran (IRGC).

Đoạn băng ghi hình hiện trường cho thấy binh lính cùng người qua đường bỏ chạy hoảng loạn khi vụ xả súng xảy ra.

Những kẻ tấn công được xác định thuộc nhóm khủng bố Al-Ahwazi. Hai kẻ tấn công đã bị tiêu diệt trong khi hai kẻ tấn công còn lại đã bị bắt.

Tan cong khung bo o Iran: It nhat 24 nguoi chet, hang chuc nguoi bi thuong
Trẻ em vô tội cũng là nạn nhân trong vụ tấn công này.

Khuzestan không phải là nơi duy nhất tổ chức diễu binh, nhiều thành phố khác của Iran cũng tổ chức diễu binh kỷ niệm. An ninh của nhiều địa phương Iran đang được thắt chặt sau vụ tấn công khủng bố này.

Anh Thông (Theo Aljazeera, National)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI