Tấm lòng hiếu thảo đáng ngưỡng mộ ngôi sao hàng đầu Singapore Trịnh Huệ Ngọc

29/10/2017 - 08:35

PNO - Mỹ nữ số 1 Singapore vẫn theo đuổi niềm đam mê nghệ thuật nhưng phần lớn thời gian cô dành cho gia đình nhỏ với chồng, 3 đứa con và đặc biệt là người mẹ kế đã 81 tuổi mà cô rất mực yêu kính.

Hành ngày, người đẹp 49 tuổi lái xe đưa ba con trai đến trường, sau đó về làm việc nhà và dành thời gian trò chuyện chăm sóc mẹ. Thỉnh thoảng cô mới xa nhà dài ngày để đi đóng phim nhưng mỗi năm chỉ từ một – hai lần nếu như cô thật sự tâm đắc với kịch bản.

Người phụ nữ chọn cách sống chậm đó là Trịnh Huệ Ngọc, ngôi sao hàng đầu của màn ảnh nhỏ Singapore.

Tam long hieu thao dang nguong mo ngoi sao hang dau Singapore Trinh Hue Ngoc
 

Nếu quay ngược thời gian khoảng 20 năm trước, ít ai dám nghĩ đến điều này bởi khi đó Trịnh Huệ Ngọc là cỗ máy kiếm tiền không biết mệt mỏi thập niên 1990 – 2000 của Singapore với lịch làm việc 365 ngày/năm, xuất hiện trong hầu hết các bộ phim truyền hình đình đám và vô số bìa tạp chí, quảng cáo.

Tên tuổi của cô lan sang cả Trung Quốc đại lục, Đài Loan, Đông Nam Á. Hầu hết các ấn phẩm dành cho phụ nữ của Singapore đều mời cô chụp hình bìa vì người ta kháo nhau rằng cô là gương mặt bán báo. Hễ tờ báo đang ế ẩm mà có sự xuất hiện của người đẹp thì sẽ bán đắt như tôm tươi.

Những năm tháng tuổi trẻ của Trịnh Huệ Ngọc chỉ toàn là công việc. Cô lao vào làm việc như con thiêu thân. Hết đóng phim, quảng cáo, chụp hình bìa tạp chí. Vì thế cô dường như không hề biết thế giới xung quanh đang xảy ra những gì.

Thậm chí khi cha cô muốn cả gia đình đi du lịch Trung Quốc để thăm lại những người họ hàng ở quê cũ thì nữ diễn viên vẫn cứ lần lữa mãi mà không sắp xếp được công việc. Mỗi lần nhắc đến chuyện này thì cô lại thở dài nuối tiếc vì bỏ lỡ cơ hội sum họp gia đình.

Hiện nay cô chỉ cho phép mình tham gia từ một đến hai bộ phim truyền hình trong một năm. Dù ánh hào quang dần dần khép lại nhưng Trịnh Huệ Ngọc hài lòng với cuộc sống yên bình với nhiều thời gian hơn cho con cái và người mẹ thân yêu.

Tam long hieu thao dang nguong mo ngoi sao hang dau Singapore Trinh Hue Ngoc
 

"Mẹ Wong" đặc biệt của Trịnh Huệ Ngọc

Người mẹ mà Trịnh Huệ Ngọc đặc biệt tôn kính và đang phụng dưỡng bà chu đáo năm nay đã 81 tuổi. Ít ai ngờ rằng bà là mẹ kế. Mẹ ruột của cô mất sau một tai nạn khi cô mới lên ba, khi đó cô nhỏ nhất trong gia đình sáu đứa con. Cha của cô là chủ nông trại gà, heo ở Lim Chu Kang đã tái hôn và có một người con gái nữa với bà Wong Pong Chin.

Trịnh Huệ Ngọc không nhớ gì về mẹ ruột của mình. Trong những tấm ảnh của gia đình, cô chỉ thấy mẹ là một mỹ nhân đậm chất Trung Hoa với đôi mắt một mí cuốn hút, giống như các cô gái quảng cáo trên các hộp phấn. “Dì tôi nói rằng mẹ tôi rất đẹp. Không đứa con nào giống mẹ cả. Điều này thật đáng buồn!”, cô hài hước cho biết.

Bà Wong đã nuôi nấng 6 người con riêng của chồng và con mình như nhau. Bà đã mang lại rất nhiều tình yêu thương cho gia đình nên anh chị em của Trịnh Huệ Ngọc đều yêu quý mẹ kế. Ban đầu lũ trẻ gọi bà Wong là dì, nhưng khi Huệ Ngọc học cấp 2, cô hiểu rằng từ này rất xa lạ và mang nghĩa tiêu cực. Thế nên cô đã gọi bà là “mẹ Wong” bởi từ nhỏ cô chỉ biết đến bà và nhận được nhiều sự chăm sóc đặc biệt từ người mẹ này. Trong lòng cô chỉ có mẹ Wong là duy nhất, là thương yêu mình nhất.

Từ đó anh chị em trong nhà cũng học theo cô, gọi mẹ kế bằng cái tên thân thương, “mẹ Wong”.

Tam long hieu thao dang nguong mo ngoi sao hang dau Singapore Trinh Hue Ngoc
Trịnh Huệ Ngọc và "mẹ Wong" mà cô hết lòng kính yêu

Mẹ Wong người nấu ăn rất ngon và luôn mời những bạn diễn của cô đến nhà bồi dưỡng sức khỏe khi quay phim. Bà có thể nấu tất cả các món ăn cho bữa tiệc nhưng mẹ ít khi nào xuất hiện cùng ngồi ăn với mọi người. Bà là người hay mắc cỡ nên chỉ trốn trong phòng nhìn mọi người ăn uống vui vẻ mà thôi.

Trịnh Huệ Ngọc cho rằng cô rất may mắn khi có được người mẹ kế tốt bụng nuôi dưỡng đến khi trưởng thành. Vì thế cô muốn dành thời gian nhiều hơn cho mẹ trong những năm tháng cuối đời của mình.

Tam long hieu thao dang nguong mo ngoi sao hang dau Singapore Trinh Hue Ngoc
Trịnh Huệ Ngọc và cha mẹ năm 1988

Cuộc sống yên bình ở tuổi 49

Ở tuổi 49, Trịnh Huệ Ngọc vẫn khiến mọi người phải trầm trồ trước nhan sắc tươi trẻ, vóc dáng thanh mảnh dù đã qua ba lần sinh nở. Trịnh Huệ Ngọc cũng đôi chút sợ hãi rằng mình đang già đi nhưng không quá để tâm đến điều này. Cô cho rằng vẻ đẹp đến từ những gì mình đang sở hữu hôm nay, cho dù nhan sắc có xấu hơn một chút thì cũng không sao.

Những người bạn, và ngay cả nhân viên đoàn phim cũng hỏi Trịnh Huệ Ngọc tại sao không dùng botox hoặc filler để có được khuôn mặt trẻ trung như ý. Cô cho rằng mình đang hạnh phúc theo cách của mình nên chẳng cần phải sợ hãi những chiếc máy ảnh có độ phân giải cao. 

Ngoài tài năng, nhan sắc, sự hiếu thảo, Trịnh Huệ Ngọc còn được khán giả yêu mến vì gia đình nhỏ hạnh phúc. Cô có mối tình sâu đậm với chàng cơ trưởng điển trai, tài giỏi Tưởng Phi Lập suốt 10 năm. Năm 1995 cả hai đăng ký kết hôn nhưng do công việc quá bận rộn nên cứ trì hoãn đám cưới suốt nhiều năm. Đến ngày 22/9/2001, cả hai mới cử hành hôn lễ linh đình với sự chứng kiến của rất nhiều bạn bè thân thiết.

Tam long hieu thao dang nguong mo ngoi sao hang dau Singapore Trinh Hue Ngoc
Ở tuổi 49 và đã có 3 đứa con, cô vẫn giữ được dáng vẻ xinh đẹp

Đám cưới của minh tinh hàng đầu đảo quốc Sư tử thật sự là sự kiện thu hút khán giả và giới truyền thông. Mọi người đều ngưỡng mộ tình cảm bền chặt của đôi trai tài gái sắc. Năm 2005, bé trai Brayden ra đời, sau đó là Ashton sinh năm 2007 và Nathan sinh năm 2010.

Sau khi kết hôn, cô giảm dần các hoạt động nghệ thuật mà chuyên tâm làm một bà mẹ bỉm sữa. Thỉnh thoảng cô mới tham gia đóng phim khi có kịch bản yêu thích nhưng tự ra định mức cho mình chỉ đóng tối đa hai phim/năm bởi 3 cậu con trai đang tuổi lớn Brayden 12, Ashton 9 và Nathan 6 rất cần sự chăm sóc của mẹ. Chồng của cô lại làm công việc của một cơ trưởng nên cũng thường xuyên vắng nhà.

Trịnh Huệ Ngọc dùng từ “bà mẹ điên khùng” để miêu tả bản thân khi cô muốn làm mọi thứ cho con trai vui lòng. Cô tiết lộ “lai lịch” tên của các con cô rất thú vị. Đứa con đầu tiên có tên Brayden do chồng cô chọn. Đứa con thứ hai là Ashton vì cô thích diễn viên Astion Kutcher và đứa con thứ ba có tên Nathan như một nhân vật trong phim truyền hình Heroes.

Trịnh Huệ Ngọc cho biết làm mẹ lần đầu tiên khi đã 37 tuổi nên cô có lợi thế là tính tình điềm tĩnh, đỡ xốc nổi và sự nghiệp ổn định. Mỗi khi không có lịch quay phim, hàng ngày cô làm một bà mẹ thực thụ lái xe đưa con đến trường mỗi sáng, làm việc nhà, tập yoga và chăm sóc mẹ.

Tam long hieu thao dang nguong mo ngoi sao hang dau Singapore Trinh Hue Ngoc
Minh tinh hàng đầu Singapore cũng như bao bà mẹ bỉm sữa khác khi bên con

Ắt hẳn nhiều người ngạc nhiên vì cuộc sống phía sau ánh đèn sân khấu được cô chấp nhận khá dễ dàng. Nhưng Trịnh Huệ Ngọc có lý lẽ riêng của mình khi chấp nhận đánh đổi danh tiếng lấy gia đình và hạnh phúc. Cô tiết lộ hạnh phúc cũng chính là một phương thức làm đẹp quý giá: “Tôi nghĩ rằng tôi có thể mang lại hạnh phúc nhiều hơn cho mọi người khi làm việc. Tôi hạnh phúc khi giúp mọi người hạnh phúc.Hạnh phúc thật sự rất quan trọng, giúp bạn khỏe mạnh và xinh đẹp hơn”.

Trịnh Huệ Ngọc sinh năm 1968, năm sau cô bước sang tuổi 50 và kỉ niệm 30 năm ăn cơm nghệ thuật.

Năm 1988, Trịnh Huệ Ngọc thắng giải tìm kiếm tài năng và trở thành một trong những diễn viên chủ lực của phim truyền hình đài Mediacorp TV, quảng cáo và bìa tạp chí. Từ người mẫu sản phẩm cho đến diễn viên nổi tiếng màn ảnh nhỏ là con đường dường như trải đầy hoa hồng với Trịnh Huệ Ngọc vì vóc dáng cao ráo và khuôn mặt ưa nhìn. Thế nhưng cô cho rằng mình đã gặp không ít thử thách vì ban đầu cô chẳng hề thích diễn xuất.

Tháng 4/2017, sau 21 năm từ giải thưởng Mediacorp Star Awards đầu tiên, cô lại dành tượng vàng cho nhân vật nữ y tác trong phim You Can Be An Angel 2.

Các bộ phim nổi tiếng của cô là Thần bài Casino, Song thiên chí tôn, Nữ cảnh sát hành động

 Phương Phương

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI