Tạm đình chỉ bếp ăn, nơi xảy ra vụ ngộ độc thực phẩm

23/10/2015 - 07:24

PNO - Lực lượng chức năng đã tạm đình chỉ bếp ăn, nơi xảy ra vụ ngộ độc khiến hàng trăm công nhân nhập viện trong thời gian chờ kết quả xác minh.

Ngày 22-10, liên quan đến vụ việc hàng trăm công nhân của Công ty TNHH Giày Vĩnh Nghĩa (thị xã Bến Cát, Bình Dương) phải nhập viện sau bữa cơm trưa, chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã có báo cáo nhanh về vụ việc này.

Theo kết quả xác minh, vào trưa ngày 21/10, hơn 5.500 công nhân của Công ty Vĩnh Nghĩa ăn cơm trưa tại công ty với các món như tép kho thịt, bắp cải xào, bầu luộc, canh chua nấu trứng, giá. Ăn xong được một lúc thì nhiều công nhân có triệu chứng đau bụng, nôn ói, đau đầu,...

Tam dinh chi bep an, noi xay ra vu ngo doc thuc pham
Hàng trăm công nhân của Công ty Giày Vĩnh Nghĩa phải nhập viện cấp cứu sau bữa ăn trưa với triệu chứng ngộ độc thực phẩm.

Sau đó, hàng loạt công nhân có các triệu chứng tương tự nên đã được đưa vào bệnh viện để cấp cứu. Tổng cộng có 441 công nhân được đưa tới cấp cứu tại nhiều cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh Bình Dương. Do số lượng bệnh nhân nhập viện lớn trong cùng một lúc nên các cơ sở y tế đã phải huy động tổng lực y bác sỹ tập trung cấp cứu cho người bệnh. Đến đêm cùng ngày, sau khi được cơ sở y tế sơ cấp cứu, toàn bộ công nhân đã được xuất viện.

Nhận được thông tin, Chi cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Bình Dương đã lấy mẫu thức ăn để xét nghiệm. Đồng thời, bếp ăn tại Công ty Vĩnh Nghĩa đã bị tạm đình chỉ trong thời gian chờ kết quả xác minh.

Được biết, Công ty giày Vĩnh Nghĩa đã thuê một công ty có trụ sở tại TP. Thủ Dầu Một chuyên cung cấp suất ăn công nghiệp bằng hình thức nấu ăn tại chỗ cho công nhân.

Cũng liên quan tới vụ việc, theo thông tin chúng tôi ghi nhận được, trong hai ngày 19 và 20/10, công nhân của Công ty Vĩnh Nghĩa không ăn cơm tại công ty vì công nhân đòi tăng lương và tăng tiền suất ăn. Trước yêu cầu của tập thể công nhân, Ban giám đốc Công ty Vĩnh Nghĩa đã đồng ý tăng suất ăn trưa. Tuy nhiên, công nhân vừa ăn bữa cơm đầu tiên theo chế độ mới thì xảy ra sự việc trên.

Ngọc Anh

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI