Tạm cho phép Công ty Hào Dương hoạt động trở lại

19/01/2015 - 15:32

PNO - PNO - Công ty Hào Dương được xem xét tạm hoạt động trong thời gian 1 - 2 tháng để đánh giá chất lượng nước thải, nếu nước thải đạt quy chuẩn môi trường mới được phép tái hoạt động theo quy định.

edf40wrjww2tblPage:Content

Tam cho phep Cong ty Hao Duong hoat dong tro lai

Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Phó Chủ tịch UBND TP.HCM Nguyễn Hữu Tín vừa có chỉ đạo về kiến nghị của Công ty cổ phần thuộc da Hào Dương (KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, TP.HCM).

Đây là công ty đã bị đình chỉ hoạt động từ năm 2013 do xả nước thải trực tiếp gây ô nhiễm sông Đông Điền với mức độc hại vượt hàng trăm lần mức cho phép. Trước đó, công ty cũng liên tục bị xử phạt với số tiền phạt lên đến hàng tỉ đồng.

Trong văn bản chỉ đạo, ông Tín yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì, phối hợp với các cơ quan, đơn vị liên quan xem xét, cho phép Công ty Hào Dương tạm hoạt động trong thời gian 1 - 2 tháng để đánh giá chất lượng nước thải, nếu nước thải đạt quy chuẩn môi trường mới cho phép tái hoạt động theo quy định.

Cũng liên quan đến các vi phạm về môi trường của đơn vị này, UBND TP.HCM cũng giao Sở Tài nguyên và Môi trường xem xét kiến nghị của công ty xin đóng phạt vi phạm hành chính nhiều lần theo quyết định vào tháng 11/2014 của UBDN TP.

NAM ANH

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI