Tài xế phản đối BOT Cần Thơ - Phụng Hiệp, kẹt xe kinh hoàng trên quốc lộ 1

04/01/2018 - 13:28

PNO - Sau nhiều giờ gặp phải sự phản đối của tài xế, đến 11h30 ngày 4/1, BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã cho xả trạm để giải quyết tình trạng ùn tắc trên tuyến quốc lộ 1

Đến 11h50 sáng 4/1, trạm BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp (thuộc dự án BOT mở rộng Quốc lộ 1) đã cho xả trạm sau gần 3 giờ đồng hồ kẹt xe. Tuy nhiên, vào lúc này chỉ có một số làn trong trạm được xả, không thu phí nên một số tài xế trong làn được xả trạm đã yêu cầu nhân viên thu phí trả lại tiền vé đã mua trước đó. 

Ở các làn chưa được xả, các tài xế vẫn đậu xe án ngữ, không đồng ý mua vé qua trạm và tiếp tục yêu cầu trạm phải thu đúng, thu đủ số tiền mua vé mà phương tiện lưu thông trên quốc lộ 1.

Tài xé phản dói BOT Càn Tho - Phụng Hiẹp, kẹt xe kinh hoàng tren quóc lọ 1
Tuyến QL1 ùn ứ do các tài xế phản dối thu phí BOT Cần Thơ- Phụng Hiệp

Nguyên nhân các tài xế này đưa ra là đoạn đường sử dụng quá ngắn, nhưng phải mua vé cho toàn tuyến. Hiện tình trạng ùn tắc giao thông tại trạm BOT vẫn chưa được khắc phục.

Trước đó, khoảng 9h cùng ngày, hàng chục ô tô các loại đã tập trung tại trạm thu phí Cần Thơ – Phụng Hiệp để phản đối liên quan đến việc thu phí của trạm này. Tại đây, có ô tô giăng khẩu hiệu đề nghị miễn 100% phí qua trạm cho dân cư trong bán kính 5km và có một xe đột nhiên dừng tại trạm thu phí với lý do xe bị hư.

Tài xé phản dói BOT Càn Tho - Phụng Hiẹp, kẹt xe kinh hoàng tren quóc lọ 1
Tình trang kẹt xe khiến nhiều người tham gia giao thông phải nhờ người trợ giúp

Được biết, trong tháng 12/2017, Sở GTVT TP.Cần Thơ, UBND quận Cái Răng (TP Cần Thơ) cùng chủ đầu tư BOT Cần Thơ – Phụng Hiệp đã bất ngờ tổ chức buổi đối thoại với gần 30 doanh nghiệp để thông báo về việc giảm giá dịch vụ cho các phương tiện qua trạm BOT này. Tuy nhiên, một số doanh nghiệp ở vùng lân cận có phương tiện xe qua lại trạm BOT vẫn chưa đồng tình.

Tài xé phản dói BOT Càn Tho - Phụng Hiẹp, kẹt xe kinh hoàng tren quóc lọ 1
Phản đối thu phí BOT bất họp lý

Thảo Nguyên 

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI