Công an huyện Cai Lậy mời ‘Bà Tám BOT’ lên làm việc

07/12/2017 - 17:19

PNO - Nữ chủ quán được các tài xế phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy những ngày qua gọi thân mật là “Bà Tám BOT” vừa nhận giấy mời lên làm việc của công an huyện.

Theo đó, “Bà Tám BOT” tên thật là Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh (50 tuổi, ngụ ấp 6, xã Phú An, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang) nhận giấy mời của công an huyện này với nội dung “trao đổi một số việc có liên quan đến bà”. Người được phân công trực tiếp làm việc với nữ chủ quán là Phó trưởng phòng PA88 Lê Hoàng Kích.

Cong an huyẹn Cai Lạy mòi ‘Bà Tám BOT’ len làm viẹc
Lò lạp xưởng tươi và quán cơm của bà Tỉnh là nơi nghỉ ngơi ăn uống của nhiều tài xế phản đối trạm thu phí BOT Cai Lậy. Ảnh: Minh Thanh

Trao đổi với phóng viên, Đại tá Trương Văn Sáng - Trưởng Công an huyện Cai Lậy khẳng định, người phụ nữ này ngụ trên địa bàn nên việc công an mời lên làm việc là điều rất bình thường. Còn nội dung cụ thể “liên quan đến bà Tỉnh” thì ông Sáng nói chưa thể thông tin.

Liên hệ với anh Nguyễn Bảo Quốc (con trai bà Tỉnh), anh này cho biết mẹ mình đến trụ sở công an huyện Cai Lậy theo giấy mời lúc hơn 14 giờ cùng ngày và hoàn toàn không biết nội dung mời làm việc của công an về mục đích gì. Đến gần 17h, bà Tỉnh vẫn còn làm việc với phía công an chưa trở ra.

“Gia đình hoàn toàn bất ngờ với việc này. Lúc vào làm việc với công an, họ kiểm tra kỹ và không cho mẹ tôi đem điện thoại nên giờ không biết thế nào”, anh Quốc nói.

Cong an huyẹn Cai Lạy mòi ‘Bà Tám BOT’ len làm viẹc
Giấy mời của Công an huyện Cai Lậy đối với bà Tỉnh

Ngày 5/7 - một ngày sau khi trạm BOT Cai Lậy ngưng thu phí theo chỉ đạo của Thủ tướng, có một người đàn ông xưng là tài xế đến gửi bà Tỉnh 10 triệu đồng với lý do "hỗ trợ tiền nước uống cho anh em". 

Nữ chủ quán từ chối và đem số tiền này đến cơ quan bàn giao nhưng không cán bộ nào chịu giữ. Người phụ nữ này sau đó liên lạc với người gửi tiền để nhận lại.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Tỉnh là chủ lò lạp xưởng tươi mang tên “Bà Tám BOT Cai Lậy” nằm cạnh trạm thu phí BOT Cai Lậy – nơi những ngày qua xảy ra tình trạng nhiều tài xế liên tục phản đối việc thu phí của trạm này vì cho rằng đặt không đúng vị trí, nhiều người lưu thông trên quốc lộ 1, không qua đường tránh vẫn bị thu phí oan.

Trong thời điểm này, rất đông tài xế phản đối thường dùng quán của bà Tỉnh làm nơi nghỉ ngơi, ăn uống và gọi thân mật người nữ chủ quán là “Bà Tám BOT”. Đến ngày 4/12, sau cuộc họp khẩn với các Bộ ngành và tỉnh Tiền Giang, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo dừng thu phí tại trạm BOT Cai Lậy từ 1-2 tháng để kiểm tra, rà soát toàn bộ dự án này.

Trường Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI