Tác giả “Ghi chép lang thang” giao lưu độc giả

13/07/2014 - 14:42

PNO - PNO - Sáng 13/7, tại hội trường Hội Nhà báo TP.HCM, bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc đã có cuộc trò chuyện thân mật cùng độc giả yêu văn học.

edf40wrjww2tblPage:Content

Được biết, đây cũng là dịp ra mắt tập sách Ghi chép lang thang (NXB Văn hoá Văn nghệ) của ông.

Bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc - một cái tên mà mỗi khi nghe, không ít người nghĩ… phụ nữ! Tác giả đã chia sẻ câu chuyện vui: Những năm ông còn cộng tác ở báo Mực Tím, nhiều độc giả tuổi học trò gửi thư cho ông đã gọi là cô, là chị khiến ông vừa đọc thư vừa cười tủm tỉm.

 Tac gia “Ghi chep lang thang” giao luu doc gia

Bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc

 Theo tác giả, Ghi chép lang thang là những mẩu chuyện, những trải nghiệm, cảm xúc và suy nghĩ của bản thân. Ở đó là những ghi chép về chuyện mình, chuyện người sau những chuyến “lang thang” - ông nói vui là những lần “giang hồ vặt”. Một độc giả trẻ phát biểu: “Do bác sĩ Đỗ Hồng Ngọc viết hấp dẫn nên đọc đến các địa danh mà ông nhắc đến trong sách, tôi đã nghĩ ngay đến việc lên kế hoạch những chuyến lang thang để cũng được trải nghiệm”.

 Tac gia “Ghi chep lang thang” giao luu doc gia

Bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc va MC Ngân Mai Hoa

 Đỗ Hồng Ngọc khiêm tốn khi cho rằng, ông chỉ ghi chép lại những gì mắt thấy tai nghe rồi chia sẻ chân thành cùng bạn đọc. Nhà thơ, chuyên gia ẩm thực Hồ Đắc Thiếu Anh cảm nhận: “Tình người luôn dạt dào trong trái tim của tác giả, từ đó, ông có những trang văn đậm chất đời sống, đầy sự cảm thông và lòng yêu thương con người”.

 Tac gia “Ghi chep lang thang” giao luu doc gia

Bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc ký tên trên sách cho độc giả

 Bên cạnh đó, hồi ức tuổi thơ của bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc ở miền quê biển Phan Thiết, những chuyến theo mẹ vào Sài Gòn mua bán, rồi chuyện học nhảy lớp, tự học ở trường Y khoa… cũng được ông chia sẻ như những bài học kinh nghiệm cho lớp trẻ, cho các ông bố bà mẹ trong việc chọn ngành, chọn trường cho con.

 Tac gia “Ghi chep lang thang” giao luu doc gia

Bác sĩ, nhà thơ Đỗ Hồng Ngọc cùng văn hữu và bạn đọc hâm mộ

Suốt hai giờ giao lưu, nhiều thắc mắc của bạn đọc về cuốn sách, quá trình viết sách đã được tác giả Ghi chép lang thang giải đáp, tâm sự chân thành.

Trần Trọng Tri

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI