Sum họp gia đình bên nồi lẩu cá 'cù lao' nổi tiếng khu Chợ Lớn

29/01/2020 - 08:21

PNO - Lẩu cá Dân Ích được xem là "đặc sản Chợ Lớn", món ăn lưu giữ hương vị xa xưa trong nồi cù lao độc đáo nhất Sài Gòn.

Những ngày giáp tết với không khí mát mẻ là dịp lý tưởng để cả nhà cùng quây quần bên nồi lẩu. Nhắc đến món ngày, người dân khu Chợ Lớn lại tự hào "vỗ ngực" với quán lẩu cá Dân Ích. Với tuổi đời hơn 40 năm, quán ăn nằm ở góc Nguyễn Trãi - Châu Văn Liêm từ lâu đã là nơi lưu giữ hương vị truyền thống của người Hoa ở đất Sài thành.

Ban đầu Dân Ích chỉ là một quán ăn gia đình phục vụ những nồi lẩu thơm ngon, nóng hổi. Nhưng dần dần, tiếng lành đồn xa cùng hương vị phù hợp với nhiều khách nên quán nổi tiếng hơn hẳn. Hiện nay, nơi đây mở rộng đến 3 gian nhà 2-3 tầng lầu để phục vụ lượng người ăn đông đúc mỗi ngày. Đến đây vào tầm chiều tối, bạn sẽ ngạc nhiên với sự nhộn nhịp, sầm uất người ra kẻ vào. Đặc biệt những ngày cuối năm, nhiều gia đình thường chọn nơi đây để họp mặt ăn uống và tìm về hương vị truyền thống.

Điểm khác biệt nhất của lẩu cá Dân Ích chính là cách trình bày trong nồi cù lao hiếm có. Ở Sài Gòn phát triển, các quán lẩu giờ đã chuyển sang bếp ga, bếp điện nhưng quán vẫn trung thành với nồi cù lao đốt bằng than để mang đến sự thơm ngon tự nhiên. Kiểu nồi lẩu chỉ thấy trong dịp đám tiệc xưa, ống đốt than ở giữa để tạo sức nóng cho thức ăn xung quanh. Sau khi chuẩn bị nguyên liệu, người bán sẽ đun sôi lẩu trên lò than khổng lồ và đặt than hồng vào ống khói để giữ nhiệt độ khi ăn.

Quây quần bên nồi lẩu ngập tràn thức ăn, cùng nhau thưởng thức vị ngọt thanh, tươi ngon đã trở thành truyền thống của nhiều gia đình vào dịp cuối năm. Một phần thập cẩm sẽ đầy đủ tôm, da heo, mực tro, cá viên, bao tử cá, sủi cảo...

Nhờ nấu trong bếp cù lao nên lúc nào nước dùng cũng nóng sốt, càng về sau càng sắc, đậm đà hơn. Nhúng rau, trụng mì rồi xì xụp thưởng thức mới thú vị làm sao. Món ăn như chan hòa mọi hương vị như mong ước của mỗi gia đình, sum vầy và đoàn viên. Bởi thế mà nhiều nhóm bạn, gia đình ưu ái chọn nơi đây là điểm đến yêu thích.

Món ăn tươi ngon, thiên về vị ngọt thanh từ các nguyên liệu. Bạn sẽ có cơ hội khám phá đủ đầy các món đặc trưng cùng cách chế biến truyền thống của người Hoa. Từ miếng mực ngâm tro giòn sật, ngấm đều gia vị đến lát bong bóng cá dai dai. Hấp dẫn nhất có lẽ là những viên bao tử nhồi nhân thịt đậm đà được chế biến kì công. Các món ăn đều tươi mới, được chế biến và phục vụ ngay. 

Những ngày cuối năm là khoảng thời gian chúng ta thường dành cho gia đình. Bởi thế mà tìm được một địa chỉ có thể sum họp, thưởng thức nồi lẩu truyền thống xa xưa là một món quà quý giá. Hãy rủ bố mẹ, bạn bè đến đây khám phá món lẩu cù lao hiếm hoi còn sót lại ở thành phố phồn hoa này nhé.

Địa chỉ: 99 Châu Văn Liêm, Quận 5

Giờ mở cửa: 16 giờ - 22 giờ

Giá: 50.000 - 480.000 đồng/món

Bánh Bao

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI