Sự thật việc lãnh đạo HĐND tỉnh Đắk Lắk sử dụng xe công vào việc riêng

30/09/2022 - 18:00

PNO - Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội và HĐND tỉnh Đắk Lắk vừa có thông tin chính thức về việc lãnh đạo HĐND tỉnh sử dụng xe công vào việc riêng.

Chiều 30/9, Văn phòng Đoàn Đại biểu Quốc hội (ĐBQH) và HĐND tỉnh Đắk Lắk đã phản hồi liên quan đến thông tin về việc lãnh đạo HĐND tỉnh sử dụng xe công vào việc riêng.

Nội dung thông cáo báo chí cho biết, trong 2 ngày (29-30/9/2022), trên các nền tảng mạng xã hội, báo điện tử đã đăng tải nhiều bài viết liên quan đến việc “xe biển số xanh của Phó chủ tịch HĐND tỉnh Đắk Lắk đi đến nhà phụ nữ bí ẩn vào buổi tối".

Liên quan đến nội dung trên, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tổ chức xem xét các thông tin liên quan và khẳng định: Xe ô tô mang biển số 47C. 2737 là xe công được cấp đề Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sử dụng phục vụ công tác cho Thường trực HĐND, các Ban của HĐND, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh, không phải là xe phục vụ riêng cho Phó chủ tịch HĐND tỉnh như các trang mạng xã hội đã đăng tải.

Chiếc xe biển số xanh đăng tải trên mạng
Chiếc xe biển số xanh đăng tải trên mạng

Kết quả xác minh, hình ảnh xe ô tô được chụp đăng tải trên mạng xã hội không có hình ảnh ông T.P.H. - Phó chủ tịch HĐND tỉnh trên xe. Thông tin chưa được kiểm chứng nhưng các trang báo mạng liên tục đăng tin gắn tên ông T.P.H. là chưa khách quan, sai sự thật làm ảnh hưởng đến uy tín, danh dự của cá nhân ông H. và cơ quan HĐND tỉnh.

Về nội dung liên quan đến nhân viên lái xe của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh sử dụng xe công để đi làm việc riêng và có mối quan hệ ngoài hôn nhân với một cô gái như trên mạng đã phản ánh. Việc này, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đã tạm thời đình chỉ công tác đối với lái xe trên để chờ xem xét, xử lý. Trường hợp có sai phạm sẽ được xử lý, kỷ luật theo đúng quy định.

Trên cơ sở đó, Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND tỉnh đề nghị Công an tỉnh Đắk Lắk điều tra, làm rõ và xử lý nghiêm theo đúng quy định của pháp luật về các tài khoản mạng xã hội, báo chí phản ánh, đưa tin không đúng sự thật về nội dung đã nêu trên.

Văn Nguyên

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI