Starbucks sẽ ngừng… bán báo!

15/07/2019 - 10:00

PNO - Sắp tới, chuỗi cửa hàng cà phê Starbucks của Mỹ sẽ ngừng bán báo và một số mặt hàng thực phẩm để làm thông thoáng cửa hiệu và loại bỏ các sản phẩm khách hàng không mua.

Starbucks sẽ bắt đầu loại bỏ các xấp báo và kiốt bán các món ăn nhẹ cũng như những bao hạt cà phê từ đầu tháng 9 tới. Thay đổi này sẽ diễn ra tại 8.600 cửa hiệu Starbucks tại Mỹ.

Starbucks se ngung… ban bao!
Từ tháng 9 Starbucks sẽ ngừng bán báo tại hiệu cà phê

Một phát ngôn viên của Starbucks (SBUX) cho phóng viên CNN Business biết rằng hãng “luôn xem xét những gì cửa hàng cung cấp cho khách hàng và điều chỉnh danh mục đầu tư dựa trên thay đổi hành vi của khách hàng".

Tờ New York Times – vốn được bán lẻ tại các cửa hiệu Starbucks - cho biết họ thất vọng vì quyết định này, nhưng tờ báo tin rằng những khách hàng của Starbucks muốn đọc báo sẽ có thể tìm thấy nó ở nơi khác. New York Times cho biết họ có kế hoạch bán tờ báo này tại các quầy báo gần đó.

Starbucks đã giảm dần việc bán các sản phẩm “không chủ đạo” trong các cửa hàng của mình. Từ năm 2015, hãng đã tuyên bố chấm dứt việc bán đĩa CD và mới đây cắt giảm số lượng ly cốc bày bán.

Tháng 3 vừa qua, Starbucks tuyên bố sẽ hiện đại hóa các cửa hàng của mình để tập trung vào "sự tiện lợi, thoải mái và kết nối". Giám đốc điều hành Starbucks Kevin Johnson trước đây từng nói với CNN Business rằng mỗi cửa hàng có những nhu cầu khác nhau liên quan đến vị trí của nó.

Starbucks se ngung… ban bao!
Những bao cà phê nguyên hạt cũng sẽ không còn được bán tại Starbucks

Giám đốc Johnson nói: "Mỗi cửa hàng, mỗi cộng đồng đều có tính cách riêng". Ví dụ, trong một khu vực có 20 cửa hiệu, Starbucks luôn suy nghĩ nghiêm túc về việc có bao nhiêu hiệu nên có quầy bán cho người mua ngồi sau tay lái, bao nhiêu hiệu được thiết kế để đặt hàng trên thiết bị di động và bao nhiêu nên là quán cà phê đầy đủ. Ý tưởng là "phục vụ nhiều nhu cầu của một cộng đồng".

Tô Châu (Theo CNN)

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI