Sơn Tuyền đi hát không phải vì Thanh Tuyền

22/04/2015 - 09:25

PNO - PN - Kỉ niệm 35 năm dưới ánh đèn sân khấu, nữ danh ca Sơn Tuyền sẽ có một liveshow với những ca khúc mang đậm dấu ấn cá nhân.

edf40wrjww2tblPage:Content

Là em gái của nữ danh ca Thanh Tuyền, Sơn Tuyền yêu thích ca hát từ bé. Bởi thế, ngay từ khi lên 10, chị đã tham gia nhiều chương trình văn nghệ. Những năm sau đó, chị cũng theo học với nhạc sĩ Nguyễn Văn Đông. Thời điểm này, Sơn Tuyền chỉ xem ca hát như một sở thích chứ không phải sự nghiệp sẽ theo đuổi suốt mấy chục năm ròng.

Khi sang định cư tại Texas (Hoa Kỳ), Sơn Tuyền tình cờ hát hai ca khúc ruột của mình là Anh đã quên mùa thuNgười yêu cô đơn ở một quán cà phê. Giọng hát của chị khiến nhiều khán giả xao xuyến. Sau đêm đó, chị liên tục nhận được lời mời biểu diễn. Nhưng cột mốc quan trọng nhất để Sơn Tuyền quyết tâm đứng trên sân khấu ca hát chuyên nghiệp là khi tham gia một show diễn cùng danh ca Khánh Ly.

Sơn Tuyền được đàn chị khen ngợi hết lời và khuyên nên chuyển sang sống tại tiểu bang California để phát triển sự nghiệp ca hát. Dù vậy, mãi ba năm sau, Sơn Tuyền mới quyết định làm theo lời khuyên của Khánh Ly. Và ngay lập tức, tên tuổi Sơn Tuyền vụt sáng như một hiện tượng lúc bấy giờ.

Sơn Tuyền chia sẻ: "Ở Việt Nam, từ nhỏ, Sơn Tuyền cũng có hát nhưng chưa bao giờ nghĩ mình sẽ là ca sĩ. Vì chị Hai Thanh Tuyền đã nổi tiếng từ 16 tuổi. Chị hát quá hay. Mỗi lần nghe chị hát mà Sơn Tuyền ngẩn ngơ. Lúc đó, Sơn Tuyền nghĩ rằng làm ca sĩ không phải dễ, vừa phải đẹp vừa phải hát hay, như chị Thanh Tuyền vậy".

Son Tuyen di hat khong phai vi Thanh Tuyen

Son Tuyen di hat khong phai vi Thanh Tuyen

Khi mới theo nghiệp hát, Sơn Tuyền cũng khá khó khăn: "Sơn Tuyền xin số điện thoại của các đại lí bán băng cassette. Nhưng 10 tiệm chỉ 3 tiệm nhận vì lúc đó mình đâu có tiếng tăm gì đâu, người ta sợ không bán được là chuyện bình thường. Nhưng không ngờ lại đắt hàng, các đại lí tấp nập gọi cho Sơn Tuyền đặt hàng. Đây là mốc để Sơn Tuyền bước lên đời ca hát. Từ đó, mỗi năm Sơn Tuyền cứ ra hai đến ba băng cassette. Chị Hai cũng không biết tôi đi hát đâu. Tôi cũng không muốn nhờ vả chị nhiều".

Sơn Tuyền chinh phục khán giả bởi giọng hát truyền cảm, và có chút gai góc hơn chị ruột Thanh Tuyền nhưng vẫn mượt mà mỗi khi ngân lên những ca khúc thuộc dòng bolero. Trong suốt 35 năm hoạt động nghệ thuật, Sơn Tuyền sở hữu một gia tài hơn 20 album CD, DVD.

Về nước và trở thành nhân vật chính của liveshow Sol vàng, khách mời đặc biệt được chọn hát cùng chị là Ngọc Sơn, Kasim Hoàng Vũ và Mai Quốc Huy. Tuy nhiên một thất vọng không nhỏ là liveshow này của Sơn Tuyền sẽ thiếu danh ca Thanh Tuyền.

Đạo diễn Đinh Anh Dũng cho biết: "Khi nói đến Sơn Tuyền là nghĩ ngay đến Thanh Tuyền. Tôi có ngỏ ý mời Thanh Tuyền nhưng do điều kiện chưa thuận lơi nên chưa thể mời Thanh Tuyền được. Xin đành hẹn dịp khác vậy".

Tiếng hát Sơn Tuyền sẽ trở lại với khán giả vào tối 9/5 tới tại Nhà hát Hoà Bình (TP.HCM).

Bài, ảnh: SƯƠNG LAM

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI