Sol vàng Ý Lan: Trọn một giấc mộng dài

10/08/2014 - 10:40

PNO - PNO - Danh ca Ý Lan đã có một giấc mơ trọn vẹn với âm nhạc trong suốt hai tiếng đắm say cùng khán giả trong đêm 9/8 tại Nhà hát Hòa Bình.

edf40wrjww2tblPage:Content

Sol vang Y Lan: Tron mot giac mong dai

Lần chính thức về nước trình diễn đầu tiên trên sân khấu lớn (năm 2010, live show Phạm Duy - Mơ giấc mộng dài do Phương Nam Phim tổ chức ở nhà hát Hòa Bình), Ý Lan đã thổ lộ mong ước được hát trong một chương trình giá vé phải chăng, để cho đông đảo người dân có thể đi xem mình biểu diễn.

Sol vang Y Lan: Tron mot giac mong dai

Bốn năm sau, chị đã thực hiện được giấc mộng đó khi không chỉ đứng hát cho hơn 3.000 người xem trực tiếp tại sân khấu mà còn hàng triệu khán giả theo dõi qua màn ảnh nhỏ.

Bằng giọng hát điệu đà cố hữu, người ca sĩ 25 năm tuổi nghề đã đưa khán giả trải qua biết bao cung bậc cảm xúc với ba phần: Mộng dưới hoa, Quê hương kỷ niệm và phần cuối cũng là chủ đề chương trình - Mơ giấc mộng dài.

Sol vang Y Lan: Tron mot giac mong dai

Hiếm có ca sĩ nào “xuất phát” trễ như Ý Lan, để rồi sau đó mỗi lần trình diễn là mỗi lần như rút ruột ra mà hát. Chị hớp hồn khán giả bằng đa phần nhạc của người bác quá cố - nhạc sĩ Phạm Duy: Kiếp nào có yêu nhau, Áo anh sứt chỉ đường tà, Kỷ niệm, Chiều về trên sông… hay bằng các tác phẩm của Trịnh Công Sơn (Ca dao mẹ), Tô Vũ (Em đến thăm anh một chiều mưa), Tú Minh (Hãy cứ là tình nhân), Nguyễn Ánh 9 (Cô đơn)…

Ở bài hát nào, Ý Lan cũng thể hiện thật da diết, hào sảng dẫu cho đôi khi cũng có chút lạc giọng vào rớt nhịp vì quá say đắm với khán giả.

Sol vang Y Lan: Tron mot giac mong dai

Không cầu viện nhiều đến MC, Ý Lan vừa hát vừa dẫn dắt chương trình bằng lối giao lưu khéo léo, chiều lòng khán giả. Có thể thấy được sự tôn trọng hết mực cô dành cho người xem khi đứng trên sân khấu đến cuối chương trình để chào từng vị khách ra về, dành những lời hết sức đẹp đẽ để cảm ơn tình cảm mà những người hâm mộ đã dành cho mình trong suốt 25 năm qua.

Sol vang Y Lan: Tron mot giac mong dai

Các khách mời trong chương trình cũng có phần hòa giọng nhịp nhàng với Ý Lan dẫu xét về tuổi đời lẫn tuổi nghề nhỏ hơn cô rất nhiều như Quang Dũng (Cho lần cuối - Lê Uyên Phương), Lê Hiếu (Mùa thu cho em - Ngô Thụy Miên), Phương Vy (Mùa thu yêu đương - Lam Phương) đặc biệt là nhạc sĩ Nguyễn Ánh 9 với phần đệm piano trong Cô đơn.

Song ca với những ca sĩ đáng tuổi con, cháu mình, Ý Lan hết mực nhường nhịn, nâng niu họ để hòa giọng thành những bản song ca đẹp đẽ.

Sol vang Y Lan: Tron mot giac mong dai

Chương trình không có nhiều điều mới mẻ. Sân khấu sơ sài không có chút thay đổi trong hơn hai giờ. Danh mục bài hát cũng quá quen thuộc với khán giả của Ý Lan tại các phòng trà. Cách hòa âm của nhạc sĩ Nguyễn Quang cũng khá cũ. Nhưng Mơ giấc mộng dài đã thực sự làm hài hòng người xem chỉ bằng tiếng hát của nữ danh ca.

Nếu có một chút tiếc nuối nào đó ở chương trình thì là một thời lượng không nhỏ thời gian ở phần Hát theo yêu cầu (không truyền hình trực tiếp) đã dành cho việc đấu giá bức tranh mà các em nhỏ ở mái ấm Bác Ái tặng cô, để làm từ thiện. Phần hát theo yêu cầu này vì thế chỉ được vỏn vẹn hai bài và một liên khúc nhạc nước ngoài.

Bài, ảnh: KHÁNH NGUYỄN

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI