Sôi nổi hội thi tìm hiểu pháp luật

29/11/2022 - 20:54

PNO - Tham gia hội thi, các thí sinh đến từ các phòng ban và các đơn vị trực thuộc SAWACO có cơ hội tìm hiểu kiến thức pháp luật về tổ chức hoạt động của đơn vị, pháp luật về lao động và kiến thức pháp luật về văn hóa ứng xử của người lao động.

Hưởng ứng Ngày Pháp luật Việt Nam, ngày 29/11, Tổng công ty Cấp nước Sài Gòn (SAWACO) tổ chức Hội thi rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật. Hội thi thu hút 72 thí sinh sinh đến từ các phòng ban và các đơn vị trực thuộc SAWACO tham gia.

Các thi sinh hào hứng tham gia hội thi rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật
Các thi sinh rất hào hứng tại hội thi rung chuông vàng tìm hiểu pháp luật

Phát biểu tại hội thi, Phó giám đốc Sở Tư pháp TPHCM Nguyễn Văn Vũ cho biết, ngày 9/11 hàng năm được chọn là ngày Pháp luật Việt Nam. Từ năm 2013 đến nay, TPHCM luôn nỗ lực triển khai nhiều hoạt động có ý nghĩa cho ngày này và nhận được sự hưởng ứng tích cực từ các đơn vị.

SAWACO đã ban hành kế hoạch tổ chức ngày hội pháp luật tại tổng công ty nhằm giúp người lao động nghiên cứu, học tập pháp luật thường xuyên thông qua công việc chuyên môn. Cụ thể, đã tổ chức Hội thi tìm hiểu pháp luật, hình thức thi rung chuông vàng để qua đó góp phần nâng cao ý thức và niềm tin pháp luật, từng bước xây dựng, củng cố các giá trị văn hóa pháp lý trong cuộc sống xã hội.

Theo ông Nguyễn Thanh Sử - Phó tổng giám đốc SAWACO, ngày Pháp luật Việt Nam có ý nghĩa giáo dục sâu sắc trong việc đề cao giá trị của pháp luật trong nhà nước pháp quyền. Đồng thời, đề cao quyền cũng như trách nhiệm, nghĩa vụ của công dân trong học tập, tìm hiểu pháp luật và tự giác chấp hành pháp luật. Do đó, đây là sự kiện chính trị, pháp lý có ý nghĩa nhân văn, ý nghĩa xã hội sâu sắc.

Tham gia hội thi, các thi sính đã trả lời các câu hỏi xoay quanh 3 nhóm kiến thức: pháp luật về tổ chức hoạt động của SAWACO, pháp luật về lao động và kiến thức pháp luật về văn hóa ứng xử của người lao động. Các câu hỏi pháp luật được lồng ghép, đan xen giữa tìm hiểu pháp luật và tìm hiểu về đơn vị, giúp mang lại không khí vui tươi, hứng khởi cho người tham gia.

Ông Dương Hồng Nhân - Chủ tịch Hội đồng thành viên SAWACO trao giải đến các thí sinh xuất sắc
Ông Dương Hồng Nhân - Chủ tịch Hội đồng thành viên SAWACO trao giải cho các thí sinh xuất sắc

Thông qua hội thi, cán bộ, công nhân viên khối phòng ban và các đơn vị trực thuộc SAWACO được giao lưu, học tập, trao đổi kiến thức pháp luật. Đây cũng là một đợt sinh hoạt chính trị, học tập pháp luật gắn liền với thực tiễn sản xuất kinh doanh của đơn vị.

Ngọc Quyên

Nguồn: SAWACO

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI