Sốc vì con trai không thích phụ nữ!

31/03/2017 - 16:38

PNO - Tuy cháu không tự nhận mình là người đồng tính, nhưng tôi đoán trong thời gian ở nước ngoài chắc cháu đã có quan hệ loại đó.

Kính gửi chị Hạnh Dung,

Gia đình tôi đang gặp chuyện quá khó xử nhưng cả nhà lại không ai có kinh nghiệm gì về việc này. Tôi 48 tuổi, có hai con, con trai 23 tuổi vừa đi du học về. Thời gian xa nhà, con trai tôi rất ngoan, thường xuyên gọi về cho ba mẹ, cố gắng học hành đạt kết quả tốt. Giờ thì cách sống của cháu như ngược lại với thời đi học, xa cách với mọi người, thường ở một mình trong phòng, ít giao du bạn bè.

Soc vi con trai khong thich phu nu!
 

Tôi định đợi một thời gian để cháu thích nghi trở lại với cuộc sống ở Việt Nam rồi tìm việc cho cháu, nhưng mới đây cháu nói là muốn tìm học bổng đi học tiếp, không muốn ở nhà. Tôi rất bất ngờ vì trước đây cháu không có kế hoạch này.

Nói chuyện nhiều lần với con, để ý cách con ăn ngủ, quan sát bạn bè con, tôi được con tâm sự một chuyện khủng khiếp: con trai tôi không thích phụ nữ! Tuy cháu không tự nhận mình là người đồng tính, nhưng tôi đoán trong thời gian ở nước ngoài chắc cháu đã có quan hệ loại đó.

Tôi rất sốc vì từ nhỏ đến giờ cháu không hề có dấu hiệu nào về chuyện đó cả. Cháu cũng biết gia đình, nhất là chồng tôi, là người rất bảo thủ, không thể chấp nhận cách sống đồng tính của một thành viên trong gia đình, nhất là của đứa con trai mà anh đặt bao kỳ vọng.

Giờ nếu cho cháu đi tiếp, chắc chắn tôi sẽ mất con; nhưng không cho đi thì cũng không đành khi thấy cháu giam mình trong cuộc sống riêng ngột ngạt không có hạnh phúc. Tôi phải làm sao?


Thủy An

(TP.HCM)


Chị Thủy An thân mến, 

Đúng là chuyện này thật khó xử trí cho trọn vẹn mọi đường. Tuy nhiên, còn có cái may là con trai chị đã học xong, trở về với gia đình và đã chịu cởi mở sự thật với mẹ. Rõ ràng là con chị đã tin tưởng và đang đặt nhiều hy vọng vào sự cảm thông của mẹ. Vì thế, chính chị sẽ là người mở lối cho con, việc này tốt hơn rất nhiều so với khi mình không biết gì về con và con tự quyết định mọi chuyện mà không cần đến mình.

Lúc này, chị cần tiếp cận vấn đề trên nền tảng tôn trọng và thấu hiểu, đặt con lên trên hết. Chị không nên lập tức công khai mọi chuyện, chỉ cần cho con biết là chị ủng hộ con, con có thể đi học tiếp hay ở lại tìm việc làm tùy ý; nhưng việc đi hay ở lại nên đặt trên cơ sở việc làm, tương lai phát triển của con, chứ không phải để trốn tránh điều gì cả.

Con đã học xong đại học, dù ở Việt Nam hay ở bất kỳ đâu thì vẫn phải đối diện với sự thật đó, sống và làm việc như một người trưởng thành. Yêu hay không yêu, giới này hay giới khác… không phải là tất cả của cuộc sống. Chị hãy từ từ chuyện trò để giúp con tìm lại sự cân bằng; đừng bắt con phải ép mình theo hướng này, hướng khác.

Sau này, khi đã có những thành công trong nghề nghiệp, con trai chị sẽ tự tin hơn. Đừng nói chuyện này với chồng chị quá sớm, hãy để anh có thời gian và chờ khi con trai chị đủ mạnh mẽ, cháu sẽ tự nói với cha. 

Mọi chuyện đều có thể thay đổi. Con trai chị vừa trở về từ một môi trường khác, nên có thể vẫn đang còn chịu sự chi phối nhất định của môi trường đó. Giờ sống với gia đình, cháu sẽ quen dần và thích nghi với môi trường này. Chị hãy tạo điều kiện thoải mái cho con, thường xuyên ở bên cạnh, nâng đỡ tinh thần con.

Để làm được như vậy, chị cũng phải gắng vượt qua chính bản thân, chấp nhận thay đổi cách nghĩ. Việc tìm cơ hội đi học tiếp, các điều kiện kinh tế… cũng phải trò chuyện với con kỹ lưỡng hơn. Hãy tạo điều kiện để con ý thức rõ hơn trách nhiệm với bản thân, với gia đình, nhưng cũng đừng thúc ép. Chúc chị bình tĩnh và khéo léo để giữ được con trai.

Hạnh Dung

Thư cho Hạnh Dung, xin gởi về địa chỉ:                                                                  

 hanhdungonline@baophunu.org.vn

Hoặc quý bạn đọc có thể viết cho Hạnh Dung ở phần ý kiến bạn đọc phía dưới. 

Xin cảm ơn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI