Sở Y tế TPHCM đề nghị các quận, huyện đánh giá cấp độ dịch không chạy theo thành tích

19/10/2021 - 16:51

PNO - Theo cách tính mới của Bộ Y tế với khoảng 104,5 ca mắc COVID-19/100.000 dân/tuần, ước tính cấp độ dịch của TPHCM hiện đang ở cấp độ 2 (trung bình), giảm 1 cấp so với cách đây 1 tuần là cấp độ 3. Đây là tín hiệu lạc quan nhưng chỉ mang tính thời điểm, nếu chủ quan, không tiếp tục làm tốt thì dịch bệnh có thể bùng phát trở lại bất cứ lúc nào…

Tại cuộc họp báo kinh tế - xã hội 9 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ 3 tháng cuối năm vào chiều 19/10, Giám đốc Sở Y tế TPHCM Tăng Chí Thượng cho biết TPHCM vẫn phải hết sức cảnh giác để có thể giữ được thành quả trước sự nguy hiểm của biến chủng Delta.

Về những việc cần làm ngay, ông Tăng Chí Thượng cho biết, TP cần tập trung tăng cường công tác giám sát, cảnh báo dịch, đặc biệt là đánh giá cấp độ dịch thường xuyên, hàng tuần từ phường xã đến cấp TP. “Đánh giá cấp độ dịch thì phải đánh giá thật. Mong rằng lãnh đạo các địa phương đừng chạy theo thành tích, vì sẽ rất nguy hiểm nếu số ca tăng không được báo cáo đầy đủ, sẽ không kịp trở tay”, ông Tăng Chí Thượng nói.

Đồng thời, Sở Y tế xây dựng quy trình phát hiện và xử lý F0 cập nhật theo Nghị quyết 128 và hướng dẫn mới nhất của Bộ Y tế, sẽ triển khai tập huấn cho các cơ sở vào chiều thứ Năm tới. Các quận huyện và TP. Thủ Đức cần xây dựng kịch bản chi tiết và tổ chức diễn tập để hoàn thiện quy trình sẵn sàng ứng phó với tình huống xấu nhất.

Sở Y tế cũng tham mưu quy định trách nhiệm từng bộ phận, từng tổ chức, từng địa phương trong việc phát hiện, quản lý, điều trị, điều chuyển F0.

Giám đốc Sở Y tế TPHCM cũng nhắc nhở việc củng cố toàn diện hệ thống y tế TP, đặc biệt là y tế dự phòng, y tế cơ sở, tập trung xây dựng trạm y tế lưu động – xem đây là mắc xích không thể thiếu trong chuỗi hệ thống phòng, chống dịch, có thể huy động lực lượng bổ sung từ các bệnh viện. Đồng thời tái cấu trúc lại các bệnh viện, duy trì cả 2 chức năng vừa điều trị bệnh thông thường vừa cách ly và điều trị F0.

Tam Bình

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI