Sở Y tế Đà Nẵng thông tin vụ nhân viên pháp y ngăn xe vào chở thi thể

09/08/2023 - 20:27

PNO - Tối 9/8, Sở Y tế Đà Nẵng đã thông tin về vụ việc nhân viên Trung tâm Pháp y ngăn cản xe cứu thương vào chở thi thể.

Ông Trương Văn Trình - Phó giám đốc Sở Y tế Đà Nẵng - cho biết, khoảng 20g30 ngày 7/8/2023, theo trưng cầu của Cơ quan điều tra Công an quận Ngũ Hành Sơn, với sự chứng kiến của gia đình nạn nhân B.T.H. (nạn nhân tử vong do tai nạn giao thông trước đó), Trung tâm Pháp y đã khám nghiệm tử thi. Cơ quan trưng cầu giám định thực hiện chi trả chi phí giám định theo quy định.

Thời điểm xe cứu thương do người nhà liên hệ bị ngăn cản không cho vào Trung tâm pháp y
Thời điểm xe cứu thương do người nhà liên hệ bị ngăn cản không cho vào Trung tâm Pháp y

Sau khám nghiệm tử thi, người nhà gia đình nạn nhân đề nghị và thống nhất với ông L.V.D., y công của Trung tâm Pháp y, thực hiện tái tạo tử thi nguyên vẹn cũng như tiêm thuốc bảo quản tử thi để vận chuyển về quê. Chi phí thực hiện việc này là 14 triệu đồng, được đơn vị vận tải có phương tiện gây tai nạn chi trả và chuyển vào tài khoản của ông L.V.D.

Ngoài ra, ông L.V.D đã liên hệ với dịch vụ vận chuyển thi thể khi được gia đình nạn nhân nhờ hỗ trợ. Tuy nhiên, cùng lúc này gia đình cũng đã liên hệ được xe khác nên dẫn đến việc 2 xe cùng có mặt tại Trung tâm Pháp y.

Để hạn chế những ảnh hưởng có thể xảy ra trong khi gia đình khâm liệm, nhập quan, ông L.V.D. đã đóng cổng ra vào trụ sở, tạm thời không cho xe nào vào.

Tuy nhiên ông L.V.D. đã có thái độ, ứng xử không phù hợp, thiếu chuẩn mực khiến gia đình người đã khuất bức xúc.

Đến khoảng 0g ngày 8/8/2023, xe vận chuyển do gia đình yêu cầu đã đưa thi thể nạn nhân về quê an táng.

Sở Y tế Đà Nẵng đã yêu cầu Giám đốc Trung tâm Pháp y khẩn trương tập trung kiểm tra, làm rõ những sai phạm của ông L.V.D. cùng các cá nhân, bộ phận có liên quan (nếu có), nghiêm túc xử lý các trường hợp vi phạm, kể cả các cá nhân, tập thể có thái độ, ứng xử không phù hợp để báo cáo Sở Y tế.

Sở Y tế cũng cho biết sẽ tiếp tục làm việc với đơn vị và sớm thông tin kết quả kiểm tra, xử lý.

Lê Đình Dũng

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI