Sở Công thương TPHCM sẽ lên danh sách các loại thực phẩm thiết yếu

21/07/2021 - 21:11

PNO - Theo Sở Công thương TPHCM, bánh mì được xác định là loại thức ăn chế biến sẵn và trong thời điểm giãn cách, mọi người chỉ có thể mua ở siêu thị.

Tại cuộc họp báo về tình hình COVID-19 chiều 21/7, ông Nguyễn Nguyên Phương - Phó giám đốc Sở Công thương TPHCM cho biết thời gian qua Sở có nhận được câu hỏi về bánh mì có phải là loại thực phẩm thiết yếu hay không. Vì bánh mì là thức ăn ăn liền nên thuộc quyền quản lý của Ban An toàn thực phẩm TPHCM. Tuy nhiên, Phó giám đốc Sở Công thương chia sẻ thêm, thức ăn chế biến sẵn theo quy định của TPHCM chỉ được kinh doanh và cung cấp tại các siêu thị. Ông đưa ra khuyến cáo: Có lẽ với bánh mì, hiện nay người dân TP nên mua ở các siêu thị. Còn các cửa hàng, nơi sản xuất là phải tạm ngưng.

Sở Công thương cũng sẽ lập một danh sách các loại thực phẩm thiết yếu để thuận tiện hơn cho người dân.

Lãnh đạo Sở Công thương cho biết 2 ngày qua, lượng hàng vận chuyển cung ứng cho TP tăng lên khoảng 5%/ngày. Lượng người mua sắm tại các chợ giảm, siêu thị giảm hẳn, không còn xếp hàng dài. Theo dõi giỏ mua hàng giảm xuống. Việc cung ứng hàng hóa tương đối ổn định. Việc vận chuyển hàng hóa về TP cũng được giải quyết, không còn nhận phản ánh về vận chuyển hàng hóa.

Trong ngày qua, theo đề nghị của Tổ công tác của Bộ Công thương, TPHCM đăng ký các mặt hàng mà người dân có thể có nhu cầu như cần 1.500 tấn rau; 300.000 trứng. Tuy nhiên, sau khi đánh giá lại nhu cầu, Sở Công thương nhận thấy nhu cầu về rau và trứng gia cầm trong 2 ngày qua không thiếu nên đã không đăng ký để mua 2 loại thực phẩm này.

Hiện tại, TP đang có 2 chợ triển khai các điểm bán ở các khu vực đất trống có kẻ ô để đảm bảo giãn cách.

Hiếu Nguyễn

 

news_is_not_ads=
TIN MỚI