Sợ chồng khen

01/03/2013 - 16:45

PNO - PN - Em đúng là hay nghĩ, bà nội nói có vài câu mà cũng buồn.

Nghe chồng nói, lòng vợ càng buồn hơn, nhưng không phải buồn vì lời trách mắng của bà. Vợ chồng mình đã hẹn cuối tuần sẽ đưa các con về thăm ông bà nhưng lại không sang mà cũng không gọi điện báo. Phần vì lu bu việc bếp núc, phần cứ đinh ninh chồng nói chồng sẽ gọi nên vợ mới sơ suất như thế. Cả tuần ngóng con, ngóng cháu, cơm nước chuẩn bị sẵn… người chẳng thấy đâu. Ông bà bực, mắng là phải.

So chong khen

Ảnh minh họa. Nguồn: Internet

Lẽ ra không có sự cố đó nếu chồng không nhiệt tình mời bạn bè về nhà mình “nhậu”mà không bàn trước với vợ. Chồng đã lỡ lời mời, giờ vợ từ chối sẽ khiến chồng khó ăn khó nói nên vợ đành phải làm theo mà trong lòng không thoải mái tí nào.

Tính chồng thích tụ tập bạn bè, vợ chẳng ưa cái tính đó tí nào nhưng đành chấp nhận, như chấp nhận một sở thích khác biệt của chồng. Biết vợ giỏi nấu nướng nên hễ có dịp là chồng lại lôi bạn, lôi khách về nhà để vợ trổ tài. Vợ cũng tâm niệm đàn ông “giàu vì bạn, sang vì vợ” nên bạn của chồng dù thân hay sơ vợ đều đón tiếp chu đáo.

Thế nhưng, không biết bao nhiêu lần chồng đặt vợ vào thế khó xử. Có hôm đang ngồi làm việc ở cơ quan, chồng lại í ới gọi điện báo nhà có khách, khi thì dăm ba người, có khi lên đến cả chục người, mà toàn là khách đột xuất khiến vợ xoay như chong chóng. Có khi tiền trong ví không còn, vợ phải tạt vào cây ATM rút tiền, vì vội, đầu óc lại lấn bấn nhiều chuyện nên gõ nhầm mật khẩu, máy nuốt thẻ, thế là lại phải cạy cục gọi điện hỏi vay bạn bè. Có lần, cả ngày tất bật phục vụ hội thảo, chỉ mong được về nhà để nghỉ ngơi, nhưng về đến cổng đã nghe tiếng cười giòn như pháo của đám bạn chồng. Thế là chẳng kịp dắt xe vào uống cốc nước, vợ phải quay xe ra chợ vì chồng giục: Làm món gì đơn giản, nhanh mà nhắm được em nhé. Mệt nhưng trước mặt khách khứa vợ cũng cố mà cười: Em biết rồi.

Mỗi lần chén anh, chén chú xong, khách tùy nghi di tản còn chồng thì cũng đã lừng khừng nên chẳng giúp được gì vợ, có chăng là vài lời nịnh nọt và cái ôm hôn sặc mùi men, rồi chồng loạng choạng vào giường. Mâm bát đầy, sàn nhà vung vãi vỏ bia, giấy ăn… mình vợ lui cui thu dọn, có khi mất đến vài giờ đồng hồ mới xong. Mệt nhoài.

Không những thế, mỗi lần về quê, chồng lại tìm cách “quảng cáo” tài nội trợ của vợ với mọi người. Rồi cứ thấy việc gì cần đến đũa, đến bát chồng lại bảo: Cứ để đấy vợ em làm cho, mấy món này vợ em thạo lắm. Các bác, các thím ở dưới quê nghe vậy là nhường việc đứng bếp cho vợ, cả mấy đứa cháu lớn tồng ngồng có mỗi việc bày thức ăn lên đĩa cũng gọi cô, gợi mợ í ới.

Đến cơ quan cũng vậy, chồng say sưa “tâng” tài nấu ăn của vợ lên. Có lẽ vì thấy chồng nhiệt tình quá mà một lần nhà có giỗ, chị trưởng phòng của chồng đã mời chồng và kèm luôn cả vợ đi cùng. Vợ là khách đến dự nhưng rồi do chồng giới thiệu, vợ phải kiêm luôn cả việc đứng bếp. Vào dùng bữa, quần áo ám đầy mùi thức ăn khiến vợ ái ngại và mất tự tin vô cùng khi ngồi cùng bàn với những đồng nghiệp của chồng. Khách khen món này ngon, món kia vừa miệng, chồng tự hào: Vợ em làm đấy… Rồi chồng gắp thức ăn cho vợ mà không biết là vợ đã không nuốt nổi vì ngán mùi dầu mỡ khi đứng bếp.

Trước đây, mỗi lần được chồng khen vì tài nấu ăn, vợ không nói ra nhưng trong lòng thấy vui vui. Vậy mà giờ mỗi lần tay lấm lem dầu mỡ, rồi sau đó lại một mình đánh vật với chồng bát đũa, xoong nồi, cái sàn nhà vương vãi thức ăn, đồ uống… để được chồng trả công bằng lời khen “vợ anh là nhất”, lòng vợ lại thoáng buồn…

Thu Đức

Từ khóa Sợ chồng khen
 

news_is_not_ads=
TIN MỚI